360 độ thể thao

Giải Muay Thái với khán đài sản xuất ở nước ngoài có gì hấp dẫn?

28/12/2022, 20:53

Giải Muay MTGP - THE HOME COMING diễn ra tại TP.HCM hứa hẹn đem đến cho người hâm mộ những bữa tiệc võ thuật đỉnh cao.

Ngày 29/12, Giải Muay MTGP - THE HOME COMING do Liên đoàn Muay TP Hồ Chí Minh và Muay Thai Grand Prix (MTGP) phối hợp tổ chức với sự hợp tác của VTVcab sẽ diễn ra tại nhà thi đấu Rạch Miễu, TP Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện mở đầu cho hệ thống giải Muay chuyên nghiệp MTGP tại Việt Nam.

img

Nguyễn Trần Duy Nhất (Việt Nam) đối đầu Anon Rachvicha (Thái Lan)

Giải quy tụ 26 võ sĩ đến từ 17 câu lạc bộ võ thuật trong nước và quốc tế (Thái Lan, Philippines, Anh, Italia, Iran) tham gia tranh tài với 9 trận đối kháng đỉnh cao, 4 trận tranh đai chuyên nghiệp danh giá của các võ sĩ hàng đầu tại Việt Nam và thế giới.

Nhà sáng lập MTGP - ông Philip Tieu chia sẻ niềm vinh dự sau khi tổ chức thành công tại nhiều châu lục, MTGP đã đến với Châu Á - cái nôi của võ thuật, đặc biệt là trở về với quê hương Việt Nam, nơi sản sinh rất nhiều võ sĩ tài năng.

“Nhiệm vụ của chúng tôi là giúp các võ sĩ hàng đầu của Việt Nam có thêm cơ hội để thi đấu đỉnh cao, cọ xát cùng những đối thủ hàng đầu thế giới và cho cả thế giới thấy những gì họ có thể cống hiến”, ông Tieu nói.

Hàng loạt võ sĩ đáng chú ý của làng Muay Việt Nam sẽ tranh tài tại sự kiện như: Nguyễn Trần Duy Nhất, Trương Cao Minh Phát, Huỳnh Văn Tuấn. Bên cạnh đó, là sự góp mặt của Lê Hoàng Đức, Huỳnh Hà Hữu Hiếu, Nguyễn Thanh Tùng, Mã Thành Đang, Lý Diệu Phước…

Chủ tịch MTGP khu vực Châu Á, ông Đặng Quốc Thái cho biết MTGP - THE HOME COMING được tổ chức với tiêu chuẩn chuyên nghiệp quốc tế, toàn bộ khu vực sàn đài thi đấu được sản xuất tại nước ngoài đưa về Việt Nam.

Ông chia sẻ: “Khi MTGP tổ chức giải tại TP Hồ Chí Minh, chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các cấp quản lý, nhà chuyên môn và các câu lạc bộ. TP Hồ Chí Minh sẽ là trung tâm phát triển mới của MTGP.

Với uy tín và kinh nghiệm của mình, chúng tôi mong muốn nâng cao tiêu chuẩn cho các võ sĩ Việt, tìm kiếm và những gương mặt nổi bật để thi đấu quốc tế và mang đến niềm vui cho người hâm mộ thể thao võ thuật Việt Nam khi được theo dõi trực tiếp một giải đấu tầm cỡ thế giới tại nhà thi đấu và qua các nền tảng truyền hình của VTVcab”.

Bên cạnh việc đầu tư sản xuất, phát sóng trực tiếp toàn bộ giải đấu trên các hạ tầng, VTVcab đã tài trợ 500 triệu đồng cho công tác tổ chức giải, trong đó 420 triệu đồng trao thưởng cho các võ sĩ, góp phần đưa MTGP - THE HOME COMING được ghi nhận là sự kiện thi đấu Muay tại Việt Nam có mức tiền thưởng cao nhất từ trước đến nay: 60 triệu đồng/trận dành cho võ sĩ chiến thắng hạng thi đấu chuyên nghiệp.

Tiếp theo sự kiện này, vào tháng 3/2023 giải Muay nhà nghề MTGP VIETNAM CHAMPIONSHIP 2023 do MTGP, VTVcab và Liên đoàn Muay TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức cũng hứa hẹn tạo nên những dấu ấn đặc biệt.

MTGP - THE HOME COMING sẽ là một sân khấu võ đài hoành tráng cống hiến những màn thi đấu mãn nhãn, hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều cuộc đọ sức đầy kịch tính, những pha kết thúc đẹp mắt được các võ sĩ Việt Nam và thế giới thể hiện.

Người hâm mộ không có điều kiện trực tiếp tới theo dõi tại Nhà thi đấu Rạch Miễu có thẻ thưởng thức các trận đấu trực tiếp trên kênh ON Sports, ứng dụng ON, ON Plus, fanpage ON Sports, kênh youtube Võ Thuật Channel.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.