Âm nhạc

Giải nhì Sao Mai 2013 Đinh Trang ngã trẹo tay khi quay MV "Bài ca hy vọng"

24/08/2019, 12:18
image

Để có được những khuôn hình đẹp ở Mù Căng Chải cho MV, Đinh Trang đã bị ngã nhiều lần và trẹo tay.

img
Hậu trường Đinh Trang thực hiện MV "Bài ca hy vọng".

Giải Nhì Sao Mai 2013 dòng thính phòng Đinh Trang chính thức phát hành MV “Bài ca hy vọng” nhân dịp Quốc khánh 2/9. Đáng nói, đây là sản phẩm đầu tiên trong các hoạt động âm nhạc đánh dấu 10 năm bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp của cô, do Anh Quân đạo diễn và nhạc sĩ Trần Đức Minh phối khí.

Trong sản phẩm lần này, Đinh Trang đã thể hiện ca khúc với bản phối mới mang hơi thở thính phòng cổ điển phương Tây. Theo nữ ca sĩ, "Bài ca hy vọng" là một ca khúc tầm vóc, mang tính nghệ thuật cao và chỉ kỹ thuật thanh nhạc cổ điển mới lột tả hết được vẻ đẹp, giá trị của nó.

Khát khao đến vậy nên đó cũng là khó khăn cho Đinh Trang. Để hát đúng với hơi thở thính phòng cổ điển phương Tây mà vẫn phải Việt Nam không hề dễ dàng. Cô cùng ê-kíp đã phải thực hiện rất nhiều bản thu mới có thể ra được sản phẩm ưng í. Bản thân nữ ca sĩ tiết lộ, cô đã phải nghe đi nghe lại nhiều lần ca khúc này từ các bậc thầy trong làng thanh nhạc như NSND Thanh Huyền, NSND Lê Dung, NSND Trung Kiên… để ý thức mình phải lưu giữ, kế tiếp phong cách hát của họ nhưng vẫn phải có lối đi mới mẻ, sáng tạo hơn.

img
Nữ ca sĩ phải đứng dưới nắng hàng giờ liền để hát.

MV được thực hiện tại Mù Căng Chải để ghi được những khung cảnh núi rừng, đồng ruộng bao la, hùng vĩ. Thế nhưng để có được những khuôn hình ấy, ê-kíp của cô phải dậy từ 3 giờ sáng để chuẩn bị, rồi di chuyển bằng xe máy và đi bộ 2km đường núi. Các bậc thang của ruộng rất cao, cách nhau 2m, đường nhiều bùn lầy. Đinh Trang lại phải diện váy dạ hội, trang phục chuẩn của nhạc thính phòng cổ điển. Do đó, cô đã bị ngã nhiều lần, thậm chí trẹo tay khi trèo lên đồi.

Nữ ca sĩ nhớ lại khi leo lên đỉnh đồi, cô thở không ra hơi, đứng giữa trời nắng chói chang để hát trong hơn 1h. Khi quay về, leo xuống từng bậc thang ruộng nhấp nhô lại khó hơn leo lên. "Có lúc chúng tôi thấy mệt đứt hơi không thể đi nổi”, Đinh Trang kể.

Ca sĩ Đinh Trang sinh năm 1988 ở Nghệ An. Cô từng giành giải Nhì cuộc thi Sao Mai 2013 dòng thính phòng và được chú ý với các album 'Bến xưa", MV "Nỗi nhớ mùa xuân", MV "Hát đợi anh về"NSƯT Đăng Dương từng nhận xét, Đinh Trang là một giọng Opera đẹp hiếm có, xứng đáng là đại diện cho thế hệ 8x của âm nhạc thính phòng Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.