Quản lý

Giải pháp mới tăng ổn định mái taluy cao tốc La Sơn - Túy Loan

Anh Hưng đã có sáng kiến được áp dụng vào thực tiễn đạt hiệu quả cao và có phạm vi ảnh hưởng trong lĩnh vực ngành GTVT...

img
Anh Đỗ Quang Hưng, Phó trưởng Phòng Kỹ thuật thẩm định, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh

Với chuyên môn được đào tạo và kinh nghiệm từng triển khai các dự án, anh Đỗ Quang Hưng, Phó trưởng Phòng Kỹ thuật thẩm định, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh được lãnh đạo Phòng Kỹ thuật thẩm định (Ban QLDA đường Hồ Chí Minh) tin tưởng giao nhiệm vụ tham mưu công tác thiết kế kỹ thuật và tổng hợp báo cáo chung của dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan.

Đây là dự án có quy mô lớn, tổng mức đầu tư lên tới 11.000 tỷ đồng. Công trình trải dài 77km gồm 4 gói thầu tư vấn thiết kế, 31 gói thầu xây lắp, thời gian triển khai kéo dài từ tháng 9/2014 đến nay, trong đó có điều chỉnh thiết kế từ phân kỳ đầu tư sang mở rộng nền giai đoạn hoàn chỉnh.

Khối lượng công việc thực hiện tại dự án phải nói là khổng lồ, tuy nhiên, với sự nỗ lực của bản thân cùng với sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo phòng và lãnh đạo Ban nên đến nay dự án đã cơ bản hoàn thành, chuẩn bị bàn giao đưa vào sử dụng đoạn Km0 - Km66 (30 gói thầu), chỉ còn lại khoảng 11km đoạn từ Km66 - Km77 đang phải điều chỉnh thiết kế cơ sở theo kiến nghị của UBND TP Đà Nẵng.

Ngoài dự án cao tốc La Sơn - Túy Loan, anh Hưng cũng được lãnh đạo phòng giao nhiệm vụ tham mưu công tác tư vấn thiết kế gói Tư vấn 1, hầm Dốc Sạn và tổng hợp báo cáo chung của dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Nha Trang - Cam Lâm. Hiện nay, dự án đã hoàn thành công tác phê duyệt thiết kế kỹ thuật, dự toán và đang tổ chức công tác lựa chọn nhà đầu tư.

Trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ được giao tại dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan, anh Hưng đã có sáng kiến được áp dụng vào thực tiễn đạt hiệu quả cao và có phạm vi ảnh hưởng trong lĩnh vực ngành GTVT. Do dự án La Sơn - Túy Loan đi qua khu vực đồi núi hiểm trở, có địa chất phức tạp, dự án lại được thiết kế theo tiêu chuẩn cao tốc nên đòi hỏi yêu cầu rất cao về giải pháp gia cố mái taluy dương để đảm bảo ổn định trong quá trình khai thác.

Với vai trò phụ trách kỹ thuật của dự án, anh Hưng đã tham gia công tác thiết kế giải pháp gia cố mái taluy của dự án bằng việc dùng khoan neo kết hợp phun phủ bê tông xi măng để tăng ổn định mái taluy dương từ giai đoạn thiết kế điển hình, lập, trình duyệt thiết kế kỹ thuật. Hiện nay, Bộ GTVT đã phê duyệt giải pháp gia cố trên cho toàn bộ dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan.

Cho đến nay qua các mùa mưa, các vị trí được gia cố bền vững hóa dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan đã thể hiện được tác dụng giữ ổn định mái taluy và được Bộ GTVT đánh giá cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.