Quản lý

Giải pháp nền móng phát triển bền vững công trình giao thông

25/11/2016, 11:29

Ngày 24/11, tại Hà Nội đã khai mạc Hội nghị quốc tế lần thứ ba về lĩnh vực Địa kỹ thuật và hạ tầng...

TManh

 Việc lựa chọn các giải pháp nền móng kết cấu hạ tầng rất quan trọng. Ảnh minh họa

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, Bộ GTVT rất quan tâm và ý thức được trách nhiệm của mình trong việc bảo đảm phát triển bền vững hệ thống hạ tầng giao thông. Bộ đã xây dựng chương trình “Định hướng chiến lược phát triển bền vững ở Việt Nam”, trong đó định hướng các hoạt động xây dựng công trình giao thông cần giảm thiểu tối đa tác động của môi trường, tiết giảm kinh phí và đảm bảo ATGT.

“Tôi tin rằng, hội nghị sẽ là tiền đề để góp phần rút ngắn khoảng cách về KHCN trong ngành Địa kỹ thuật nói riêng và Xây dựng cơ sở hạ tầng nói chung giữa Việt Nam và các nước phát triển. Những kiến thức và kinh nghiệm về lĩnh vực này sẽ được Bộ GTVT nghiên cứu, ứng dụng trong việc thực hiện Chiến lược phát triển bền vững công trình giao thông”, Thứ trưởng Trường nói.

Ông Phạm Việt Khoa, Chủ tịch HĐQT Công ty CP FECON cho biết, Việt Nam là nước nằm trong khu vực địa lý có nhiều đe doạ về thiên taibiến đổi khí hậu. Đặc biệt, điều kiện địa chất phức tạp dẫn đến chúng ta phải đối mặt với những vấn đề không bền vững liên quan đến xây dựng, vận hành và khai thác các công trình. Vì vậy, việc lựa chọn các giải pháp nền móng kết cấu hạ tầng rất quan trọng”.

Theo BTC, hội nghị lần này đã lựa chọn được 145 bài viết của các tác giả đến từ 31 nước/vùng lãnh thổ… Đặc biệt, có 5 bài tham luận đại diện cho 5 chủ đề: Móng sâu; Hầm và công trình ngầm; Cải tạo nền đất yếu cho công trình hạ tầng; Địa kỹ thuật bờ biển, bờ sông và giải pháp địa kỹ thuật chống biến đổi khí hậu; Quan trắc, kiểm định và bảo trì. Các tham luận trên được trình bày bởi 5 giáo sư hàng đầu thế giới trong lĩnh vực Địa kỹ thuật. Trong các tham luận trên, vấn đề “Địa kỹ thuật bờ biển, bờ sông và giải pháp địa kỹ thuật chống biến đổi khí hậu” là một phần của giải pháp xây dựng và nâng thành một chủ đề chính. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.