Thông tin doanh nghiệp

Giải pháp thanh toán nào dành cho khách hàng doanh nghiệp?

04/12/2019, 12:06

VietinBank từng bước xây dựng, phát triển và triển khai các sản phẩm, dịch vụ (SPDV) thanh toán với hàm lượng công nghệ cao.

img
VietinBank cung cấp nhiều dịch vụ chất lượng cao cho các bệnh viện

VietinBank công nghệ hóa SPDV thanh toán

Công nghệ số hóa đã mang tới sự thay đổi lớn trong xu hướng sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp (DN). Chính vì thế, DN có xu hướng sử dụng các dịch vụ NH điện tử nhiều hơn, cùng với đó là yêu cầu cao hơn về an ninh, bảo mật.

Xác định mục tiêu trở thành NH thanh toán hàng đầu Việt Nam, những năm gần đây, VietinBank đã đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại vào hoạt động thanh toán. Đặc biệt, VietinBank chú trọng phát triển SPDV thanh toán có hàm lượng công nghệ cao và mang tính đột phá; đồng thời tập trung phát triển các kênh phân phối hiện đại với tính năng nổi trội, mang lại trải nghiệm mới cho KH.

Đón đầu xu thế công nghệ hóa các phương thức thanh toán, VietinBank từng bước xây dựng, phát triển và triển khai các SPDV thanh toán với hàm lượng công nghệ cao.

img
Dịch vụ điện tử của ngân hàng VietinBank

Cụ thể, VietinBank là một trong những NH đầu tiên phối hợp với các cơ quan quản lý triển khai DV công bằng phương thức điện tử. Trong số này, đặc biệt có DV Nộp thuế điện tử trên Cổng Thông tin của Tổng Cục thuế; DV Hải quan điện tử 24/7 trên Cổng Thanh toán của Tổng Cục Hải quan; DV thu hộ phí, lệ phí trên Cổng Thông tin của các tỉnh/thành phố.

Đối với lĩnh vực y tế, VietinBank triển khai “Giải pháp thanh toán viện phí không dùng tiền mặt và đăng ký khám trực tuyến cho bệnh nhân” tại một số bệnh viện lớn như: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội... Đây là giải pháp thanh toán viện phí được ứng dụng công nghệ hiện đại, đơn giản, thuận tiện và đã được áp dụng tại hầu hết các nước tiên tiến. Sau 8 năm triển khai, VietinBank đã phát triển thành công DV thanh toán trực tuyến bằng thẻ khám bệnh, hỗ trợ thanh toán viện phí cho gần 1 triệu bệnh nhân trên toàn quốc.

Trong mảng giáo dục, VietinBank tiên phong triển khai giải pháp thanh toán thu học phí qua website của nhà trường tích hợp với hệ thống quản lý sinh viên cho các trường đại học lớn như: Đại học Bách Khoa, Đại học Nông nghiệp Hà Nội, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn... giúp giảm thiểu thời gian xếp hàng chờ đợi nộp học phí cũng như giảm áp lực tại quầy thanh toán học phí. Đến nay, VietinBank đã thiết lập quan hệ với gần 3.200 trường học, trong đó đã phối hợp triển khai thu học phí với gần 230 trường trên cả nước, kết nối thanh toán học phí online trên 30 trường và hỗ trợ thanh toán học phí cho hàng triệu học sinh, sinh viên với tổng doanh số thanh toán đạt gần 1.200 tỷ đồng.

5 dịch vụ chủ lực

Trong năm 2019, VietinBank tập trung cung cấp các SPDV thanh toán đa dạng và toàn diện cho DN, bao gồm:

- DV thanh toán hóa đơn: Hợp tác với các Trung gian thanh toán và cung cấp giải pháp thanh toán hóa đơn (điện, nước, viễn thông, truyền hình, hóa đơn tài chính …) nhanh chóng, tức thì trên đa dạng các kênh thanh toán hiện đại và tiện ích, giúp KH tiết kiệm thời gian và chi phí thực hiện giao dịch.

- DV quản lý các khoản phải thu: DV thu hộ nhà cung cấp bán hàng qua đại lý; DV thu hộ xổ số; DV thu hộ hàng không; DV thu hộ trả nợ tiền vay; DV thu hộ nhà cung cấp theo hóa đơn; DV thu hộ Công ty tài chính; Các DV thu hộ khác được thiết kế riêng theo nhu cầu thu hộ đặc thù của từng KHDN.

- DV Thu hộ kinh phí công đoàn (KPCĐ): Doanh nghiệp thực hiện đóng kinh phí công đoàn mọi lúc, mọi nơi, từ bất kỳ ngân hàng nào về tài khoản thu KPCĐ tập trung duy nhất, hệ thống VietinBank tự động phân bổ các khoản KPCĐ tương ứng cho các cấp tổ chức công đoàn theo quy định của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Ngoài ra, hệ thống cung cấp báo cáo cho Tổ chức công đoàn các cấp quản lý, hỗ trợ tốt cho công tác tài chính công đoàn.

- DV quản lý các khoản phải chi: DV chi hộ; Thanh toán lương tự động; Nộp Ngân sách Nhà nước; Chi hộ tiền giải ngân; Các DV chi hộ khác được thiết kế theo yêu cầu đặc thù của từng KH.

- DV kết nối DN trên nền tảng số: Cung cấp cho KHDN nền tảng công nghệ số, hỗ trợ tìm kiếm và kết nối với trên 30.000 đối tác tiềm năng thuộc 115 quốc gia trên toàn thế giới.

Trong thời gian tới, VietinBank tiếp tục phát triển các SPDV thanh toán tiện ích, toàn diện và giữ vững lợi thế cạnh tranh để VietinBank, hướng tới mục tiêu: Là NH đồng hành về giải pháp tài chính và thanh toán cùng các DN và vươn tầm trở thành NH thanh toán hàng đầu tại Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.