Quốc tế

Giải quần vợt Pháp mở rộng: Serena thua sốc trước tay vợt 20 tuổi

28/05/2014, 21:09

Roland Garros năm nay đang chứng kiến nhiều bất ngờ và cú sốc gần nhất là việc nhà ĐKVĐ Serena Williams đã dừng bước ngay ở vòng đấu thứ 2 trước một tay vợt còn rất trẻ.

Ngày 28/5, bước vào trận đấu với tay vợt 20 tuổi Garbine Muguruza, nhà ĐKVĐ Serena được kỳ vọng sẽ có một chiến thắng dễ dàng.

Tuy nhiên, tay vợt xinh đẹp người Tây Ban Nha đã một lần nữa cho thấy mình rất “sát” các tay vợt trong top 10 (từng 3 lần hạ các tay vợt trong top 10 ATP).

Những diễn biến trên sân giữa cuộc đọ sức giữa một già một trẻ lại càng khiến người hâm mộ đi từ bất ngờ này đến ngỡ ngàng khác.

Ở set đấu thứ nhất, Serena đã không có nổi một break-point nào. Trong khi đó, Muguruza thi đấu bền bỉ khiến cho Serena tự mắc 12 lỗi đánh hỏng. Mất tới 2 break, Serena bất ngờ thua cách biệt 2-6 chỉ trong vòng 32 phút.

img

Serena mắc quá nhiều lỗi đánh bóng hỏng và đành chịu gác vợt trước đàn em

Sang set thứ hai, phong độ của Serena không có nhiều thay đổi. Tay vợt số 1 thế giới dù có 1 break nhưng cũng tự đánh hỏng tới 17 lỗi và để cho Muguruza có tới 3 break và tiếp tục thắng cách biệt 6-2 cũng trong vòng 32 phút qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-0.

Với trận thua này, Serena đã phải nói lời chia tay với giải Pháp mở rộng ngay sau vòng đấu thứ 2. Cũng tại vòng 2, cô chị nhà Williams cũng đã thất thủ trước tay vợt người Slovakia Anna Schmiedlova với tỉ số các set lần lượt là 2-6, 6-3, 6-4.

Phát biểu sau trận đấu, Serena cay đắng thừa nhận: "Tôi ghét phải rời Grand Slam như thế này nhưng đôi khi nó vẫn xảy ra. Tôi sẽ trở về nhà và cố gắng gấp năm lần để không bao giờ chịu thua như thế này nữa. Hôm nay cô ấy đã chơi rất thông minh".

Hồ Hiệp

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.