Quản lý

Giải quyết dứt điểm tồn tại cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

15/08/2019, 12:45

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ yêu cầu các bên giải quyết các tồn tại liên quan đến dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn qua Quảng Nam.

img
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ yêu cầu các bên liên quan cùng ngồi lại giải quyết những tồn tại liên quan đến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi qua địa bàn Quảng Nam​

Sáng nay (15/8), Thứ trưởng Lê Đình Thọ chủ trì đoàn công tác Bộ GTVT giải quyết các tồn tại liên quan dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn qua tỉnh Quảng Nam. Tại đây, nhiều vấn đề nóng, tồn tại đã được Thứ trưởng chỉ đạo giải quyết dứt điểm.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Nam, sau một năm đưa vào sử dụng, dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn qua tỉnh Quảng Nam còn một số tồn tại, ảnh hưởng đến ATGT, đời sống sinh hoạt và sản xuất của nhân dân.

Cụ thể, đoạn vốn JICA còn 4 tuyến chưa triển khai thực hiện hoàn trả; đoạn vốn WB còn đường ĐT.617 và 11 tuyến đường địa phương trên địa bàn các huyện Phú Ninh, Tam Kỳ và Núi Thành nhà thầu chưa triển khai hoàn trả lại cho địa phương. Về vấn đề này, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết, dự án làm ảnh hưởng đến đường của dân thì phải hoàn trả nhưng phải có cơ sở pháp lý rõ ràng. Với những tồn tại, thứ trưởng yêu cầu VEC ngày 30/8 phải làm việc trực tiếp với địa phương để thống nhất hướng xử lý. Nếu đủ cơ sở phải giải quyết nhanh nhất có thể.

img
Cao tốc Quảng Ngãi - Đà Nẵng đã đưa vào khai thác nhưng vẫn còn tồn tại liên quan đến GPMB.

Theo báo cáo của VEC còn khoảng 24 đoạn tuyến đang thi công dở dang hoặc chưa triển khai do vướng giải phóng mặt bằng, dân cản trở, địa phương đề nghị điều chỉnh kết cấu. Lãnh đạo Bộ GTVT đề nghị Quảng Nam hoàn thành việc GPMB tồn đọng trong tháng 8 này.

Trước báo cáo của địa phương về việc còn khoảng 15 cống chui dân sinh có cao độ thấp hơn đường vào cống nên thường xuyên gây ngập úng và bồi lấp đất trong lòng cống, ảnh hưởng đến việc đi lại và môi trường dân sinh, Thứ trưởng Thọ yêu cầu VEC phải triển khai ngay, không để ngập úng trong điều kiện mùa mưa đang đến gần, tránh ảnh hưởng đến người dân.

Liên quan đến việc còn 7 hộ ở huyện Phú Ninh chưa nhận tiền do chưa thống nhất mức bồi thường và nhiều vị trí bồi lấp đất ruộng, ảnh hưởng đất sản xuất của nhân dân ở các huyện Thăng Bình, Phú Ninh, Núi Thành, Bộ GTVT yêu cầu VEC lập tổ công tác xuống khảo sát lại để có hướng giải quyết dứt điểm.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết, sẽ trực tiếp đến địa phương một lần nữa trong tháng 9/2019 để bàn bạc, đưa ra phương hướng giải quyết dứt điểm các vấn đề tồn tại.

"Những gì quy định nhà thầu làm, buộc nhà thầu phải làm. Đồng thời, mong địa phương vào cuộc, cùng phối hợp với đơn vị thi công trên tinh thần chia sẻ để giải quyết các vấn đề. Tất cả vì lợi ích của người dân là chính. Những gì xử lý được phải xử lý trên cơ sở pháp lý rõ ràng. Những vấn đề còn tồn tại sẽ có buổi làm việc sau ngày 30/8, các bên cùng đưa ra hướng giải quyết", Thứ trưởng Thọ nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.