Quản lý

Giải quyết kiến nghị của dân trước khi thu phí QL10 qua Hải Phòng

03/01/2019, 16:53

Hải Phòng yêu cầu chủ đầu tư thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ GTVT, giải quyết dứt điểm kiến nghị của người dân...

Tram thu phi

Trạm thu phí trên QL10 đoạn qua địa bàn Hải Phòng

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP. Hải Phòng vừa chủ trì làm việc với Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng - chủ đầu tư dự án nâng cấp QL0 đoạn từ Quán Toan đến cầu Nghìn và các cơ quan liên quan, rà soát việc thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT và UBND thành phố ngày 12/12/2018, chuẩn bị triển khai thu phí tại đoạn tuyến này.

Ông Nguyễn Xuân Bình nhấn mạnh, việc thu phí và hỗ trợ giảm phí tại đây được thực hiện theo các quyết định của Bộ GTVT. Thành phố thực hiện trách nhiệm hỗ trợ bảo đảm an ninh trật tự, ATGT. Sau ngày 12/12/2018, các cơ quan của Bộ GTVT, chính quyền các địa phương và chủ đầu tư cố gắng tháo gỡ một số vướng mắc. Tuy nhiên, đến nay, một số nội dung chưa thực hiện được, hoặc thực hiện chưa đạt yêu cầu. Cụ thể, Bộ GTVT giao chủ đầu tư tập trung giải quyết kiến nghị của các địa phương và các hộ dân bị ảnh hưởng công trình do thi công dự án. Đến ngày 2/1, Tasco xử lý chưa đạt yêu cầu.

Ông Bình đề nghị chủ đầu tư thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ GTVT, giải quyết cơ bản các vấn đề liên quan trên cơ sở pháp luật, bảo đảm quyền và lợi ích của nhân dân. Tasco phải báo cáo Bộ GTVT, đồng thời phối hợp các cơ quan, địa phương giải quyết dứt điểm kiến nghị, không làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự trước khi thực hiện thu phí. Ngay trong chiều 2/1, Văn phòng UBND thành phố và Sở GTVT có báo cáo gửi UBND thành phố về việc thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT tại cuộc họp ngày 12/12/2018. UBND thành phố sẽ báo cáo Bộ GTVT và Thường trực Thành ủy. Ông Bình yêu cầu lãnh đạo các địa phương liên quan hỗ trợ việc thu phí, tham gia bảo đảm an ninh trật tự, ATGT.

Ngoài việc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Phó chủ tịch UBND TP. Nguyễn Xuân Bình đề nghị Bộ GTVT tổ chức đoàn kiểm tra tại thực địa, nắm tình hình cụ thể trước khi tổ chức thu phí.

Tại cuộc họp ngày 12/12/2018, Tasco công bố quyết định của Bộ GTVT cho phép thu phí trên tuyến đường này thời hạn 14 năm và 11 tháng; Tasco đề xuất thu phí từ ngày 4/1/2019. Theo báo cáo của các huyện Vĩnh Bảo, Tiên Lãng, An Lão và An Dương, đến ngày 2/1/2019, Tasco chưa giải quyết dứt điểm những kiến nghị của người dân bị ảnh hưởng do thi công đường. Ngoài ra, quá trình kiểm định, đánh giá thiệt hại cũng chưa thực hiện xong do đơn vị giám định triển khai chậm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.