Chất lượng sống

Giải quyết "nỗi buồn" trên đường cao tốc: Tai nạn rình rập

09/04/2015, 06:26

Nhiều tài xế đang lưu thông vội vã tấp vào làn đường khẩn cấp để cho hành khách giải quyết “nỗi buồn”.

 

trungluong
Nguy hiểm rình rập khi dừng xe giải quyết "nỗi buồn" trên đường cao tốc (Ảnh minh họa).

Nhiều lần đi trên tuyến đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương, chúng tôi chứng kiến những hình ảnh rất không đẹp. Nhiều tài xế đang lưu thông vội vã tấp vào làn đường khẩn cấp để cho hành khách giải quyết “nỗi buồn”. Có hôm chiếc xe 16 chỗ, cả tài xế và hành khách, chủ yếu là nam giới đều xuống xe “tưới cây”. Không chỉ đi vệ sinh, có hành khách còn xem đây là cơ hội để vứt rác, bao nilon xuống đường cao tốc, gây mất vệ sinh nghiêm trọng…

Anh Nguyễn Cảnh Thu, một tài xế chạy xe du lịch cho biết, có những lúc chở các đoàn khách nước ngoài đi tham quan mà cảm thấy xấu hổ. Nhiều vị khách nước ngoài thấy những cảnh như vậy lấy làm ngạc nhiên, cứ chụp hình liên tục khiến anh không khỏi hổ thẹn. Nguy hiểm hơn là có xe thản nhiên dừng giữa đường cao tốc giữa ban đêm. Nhiều khi lái xe đang chạy với tốc độ 120km/h bỗng dưng có chiếc xe dừng lại bên vệ đường khiến xe sau phải khựng tay lái, đạp phanh gấp, giật mình thon thót.

Chỉ cần không quan sát kỹ phía trước hay xe phía sau không giữ đúng khoảng cách thì gây tai nạn như chơi. Theo quy định lưu thông trên đường cao tốc thì không được dừng xe, ngoại trừ gặp sự cố.

Nói đi cũng phải nói lại. Thực tế trên tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương với chiều dài hơn 40 km, nếu tính cả đường dẫn cũng trên 60 km, đó là chưa kể các tuyến đường QL1, Nguyễn Văn Linh, Võ Văn Kiệt… đi vào đường cao tốc nhưng không có bất cứ nhà vệ sinh công cộng hay khu dừng chân nào. “Nhiều người đi trên đường rơi vào thế bí. Chỉ nhậu vài chai bia mà chạy quãng đường dài như thế thì không biết trút “nỗi buồn” vào đâu nên đành phải “đứng đường”, tài xế Thu lý giải.

Theo quy hoạch, trên tuyến đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương phải có một trạm dừng chân. Tuy vậy đã 5 năm đường đưa vào sử dụng nhưng trạm dừng chân vẫn chưa thấy đâu. Biết khi nào những trạm dừng chân mới được xây dựng trên các đường cao tốc để hành khách không phải chứng kiến những hình ảnh không đẹp như thế nữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.