Hạ tầng

Giải thưởng 6,6 tỷ chống ùn tắc ở Hà Nội thuộc về ai?

25/02/2017, 06:58
image

Đã chọn ra được 6 đơn vị đủ điều kiện và có ý tưởng tốt nhất về chống ùn tắc ở Hà Nội.

hà nội ùn tắc 1

Giải thưởng 6,6 tỷ chống ùn tắc ở Hà Nội thuộc về đơn vị nào?

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, sau hơn 1 tháng phát động cuộc thi ý tưởng phương án tổ chức giao thông và các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, đến nay Hội đồng thi tuyển đã chọn ra được 6 đơn vị đủ điều kiện và có ý tưởng tốt nhất về chống ùn tắc giao thông cho Thủ đô để “sát hạch” thực tế.

Dự kiến, từ nay đến đầu tuần sau, Sở GTVT Hà Nội sẽ tổ chức họp báo công bố rõ 6 đơn vị lọt vào vòng cuối cùng. Theo thống kê đến nay Hội đồng thi tuyển đã nhận được hơn 200 ý tưởng của các tổ chức, cá nhân gửi đến tham gia cuộc thi.

Cuộc thi tuyển ý tưởng phương án tổ chức giao thông và các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hà Nội đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 được Hà Nội phát động ngày 12/1. Các ý tưởng tham gia dự thi phải tập trung giải quyết các vấn đề đang nóng hiện nay của giao thông đô thị để giảm ùn tắc giao thông, như các vấn đề liên quan đến định hướng xây dựng không gian ngầm; giao thông thông minh; tăng cường quản lý phương tiện cá nhân...

Ý tưởng giành giải Nhất sẽ nhận được 200.000 USD; giải Nhì 100.000 USD (tổng giá trị khoảng 6,6 tỷ đồng) và các hồ sơ đạt các tiêu chí dự thi được hỗ trợ 25.000 USD). Dự kiến, cuối tháng 5, ban tổ chức sẽ công bố kết quả và trao thưởng.

Theo quy chế, Hội đồng thi tuyển sẽ chọn ra 5 tổ chức tư vấn thiết kế, cá nhân để mời tham gia trình bày ý tưởng phương án tổ chức giao thông và các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.