Văn hóa - Giải Trí

Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage 2023 treo giải lên đến hơn 250 triệu đồng

30/03/2023, 11:15

Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage – Hành trình Di sản 2023 chính thức khởi động với nhiều giải thưởng hấp dẫn, trị giá lên đến hơn 250 triệu đồng.

Tạp chí Heritage vừa chính thức phát động Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản 2023.

Đây là cuộc thi nhiếp ảnh chuyên nghiệp do Tạp chí Heritage khởi xướng từ năm 2013. Năm nay, giải ảnh được tổ chức lần thứ 9, nhằm tiếp tục quảng bá hình ảnh đất nước, cuộc sống, con người Việt Nam, đồng thời đây cũng là một trong những hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập Tạp chí Heritage.

img

Thiếu nữ Chăm. Ảnh của tác giả Huỳnh Phú tại Photo tour 2020 - hoạt động bên lề của Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản 2020

Các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên, trong nước và quốc tế đều có thể tham gia. Có 3 hạng mục dự thi, gồm ảnh bộ, ảnh bìa, ảnh đơn.

Ở hạng mục ảnh bộ, mỗi bộ ảnh dự thi gồm 8-14 ảnh với những chủ đề khác nhau như: "Việt Nam đất nước – con người", "Quốc tế", "Trang phục truyền thống của các dân tộc".

Với chủ đề “Việt Nam đất nước – con người”, mỗi bộ ảnh là một câu chuyện bằng hình ảnh về các làng nghề, phong cảnh, di sản, con người, lễ hội, phong tục tập quán, đời sống văn hóa Việt Nam.

Về chủ đề "Quốc tế", mỗi bộ ảnh phải là một câu chuyện bằng hình ảnh về phong cảnh, phong cách sống, văn hóa, di sản, kiến trúc... của một trong những nước nằm trong mạng bay của Vietnam Airlines và Liên minh SkyTeam.

Về chủ đề "Trang phục truyền thống của các dân tộc", mỗi bộ ảnh phải là một câu chuyện bằng hình ảnh về nguồn gốc, đặc trưng văn hóa trong sắc phục của mỗi nhóm dân tộc thuộc 54 dân tộc của Việt Nam.

img

Chân dung người phụ nữ Brau. Ảnh của tác giả Lê Việt Khánh tại Photo tour 2019 - hoạt động bên lề của Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản 2019

Ở hạng mục ảnh bìa, mỗi tác phẩm là một ảnh đơn về phong cảnh, văn hóa, di sản, kiến trúc tiêu biểu ở Việt Nam, Tết dương lịch, Tết cổ truyền, du Xuân, di sản phi vật thể, biển đảo, các dân tộc Việt, di sản vật thể…

Ở hạng mục ảnh đơn, tác giả tham gia 1 ảnh đơn với chủ đề các nội dung liên quan đến hoạt động của Vietnam Airlines.

img

Vịnh Hạ Long. Ảnh của tác giả Võ Rin tại Photo tour 2015 - hoạt động bên lề của Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản 2015

Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản 2023 chính thức nhận ảnh dự thi từ ngày 1/4 đến hết ngày 31/7. BTC chấm chung kết một đợt duy nhất vào tháng 8.

Ban giám khảo của giải gồm: Đại diện của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội, Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch, Bộ Thông tin Truyền thông, Tạp chí Heritage và các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên nghiệp uy tín trong cả nước.

Bà Trần Thị Thu Đông, Chủ tịch Hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, sẽ đảm nhiệm vai trò Trưởng Ban giám khảo.

Ban tổ chức sẽ trao 16 giải thưởng với giá trị lên đến hơn 250 triệu đồng, với 26 vé thưởng trong mạng bay quốc tế và quốc nội của Vietnam Airlines. Lễ trao giải và triển lãm các tác phẩm xuất sắc sẽ diễn ra cuối tháng 9/2023.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.