Y tế

150 khách ùn ứ chờ xét nghiệm Covid-19 ở Tân Sơn Nhất đã về các khu cách ly

19/03/2020, 20:35

Sân bay Tân Sơn Nhất kịp thời giải tỏa 150 hành khách ùn ứ vì chờ xét nghiệm về cách khu cách ly tập trung, tránh nguy cơ lây lan bệnh dịch.

img
Nhanh chóng đưa du khách về các khu cách ly

Chiều tối 19/3, Sở Y tế TP.HCM cho biết, đã kịp thời giải tỏa đưa du khách về các khu cách ly tập trung trước khi Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong chỉ đạo ngành y tế sơ tán 150 hành khách đang ùn ứ tại cửa khẩu.

Theo Sở Y tế, tối nay dự kiến có thêm 700 người về đến sân bay Tân Sơn Nhất, vì vậy lực lượng y tế sẽ phối hợp với an ninh, công an cửa khẩu khẩn trương làm các thủ tục, tránh tình trạng nhiều người tập trung trong thời gian kéo dài gây nguy cơ lây lan bệnh.

Hiện tại, hành khách đi các chuyến bay quốc tế đến TP.HCM mất khoảng 30 phút để thực hiện các khâu nhập cảnh, khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tập trung… Sau đó, hành khách sẽ được đưa về các khu cách ly tập trung ở TP.HCM để theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày. Hiện trung bình mỗi ngày có từ 1.000 đến 1.500 người về tại sân bay Tân Sơn Nhất, công tác này đang thực hiện hết sức chặt chẽ.

Việc lấy mẫu xét nghiệm được thực hiện do 2 chuyên viên từ Viện Pasteur TP.HCM cử sang. Hành khách đến hoặc về từ các nước châu Âu, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran được thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và cách ly.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.