Xem - ăn - chơi

Giải trí Việt sôi động mùa World Cup

09/07/2018, 11:10

Vở diễn như “Thế sự” của Nhà hát kịch Việt Nam phải dời lại ít ngày công diễn để tránh World Cup...

27

Bằng Kiều, Hương Tràm song ca trong liveshow “Một thuở yêu người”

Ngoài “Thế sự”, hầu hết các vở diễn và lịch diễn của Nhà hát kịch Việt Nam vẫn diễn bình thường với những suất vé đã được các đơn vị đặt trước. Các suất diễn vào cuối tuần vẫn được duy trì khá đều đặn. Tương tự, sân khấu kịch Idecaf cũng không bị giảm nhiều suất diễn cho các vở như: “Tấm Cám”, “Ngôi nhà không có đàn ông”, “Tứ đại mỹ nhân”…

Hay sân khấu kịch Thế giới trẻ cũng duy trì đều đặn 4 suất diễn vào cuối tuần với những vở như: “Thâm cung nội chiến”, “Sứ giả thiên đường”, “Mỹ nhân kế”… Đạo diễn Ngọc Hùng - Quản lý sân khấu kịch Thế giới trẻ tâm sự: “Sân khấu nói chung không ảnh hưởng nhiều vì bóng đá. Vẫn có những lượng khách yêu sân khấu và có thể ít xem đá bóng. Trong mùa World Cup, lượng vé có thể giảm đi một chút, khoảng vài chục ghế nhưng không đáng kể”.

Không chỉ tình hình sân khấu kịch, ở lĩnh vực phim ảnh, các bộ phim vẫn thu hút lượng người xem đông đảo. Các bộ phim bom tấn như: “Jurassic World: Fallen Kingdom”, “Incredible 2”, “Ocean’s 8”, “Ant-Man and The Wasp”… vẫn có nhiều suất chiếu vào khung giờ vàng. Theo anh Nguyễn Hải, quản lý phát hành phim của CGV, không có thống kê cụ thể nào để có thể biết được các phim bị ảnh hưởng bởi World Cup. “Đợt này đa số là phim gia đình và phim dành cho nữ giới nên thực tế cũng không bị ảnh hưởng nhiều. Ở một số nước châu Âu họ có đội tuyển quốc gia đi thi đấu thì có thể bị ảnh hưởng, vì giờ thi đấu lại là giờ cao điểm của rạp. Còn ở Việt Nam thì không đến nỗi”, anh Hải tự tin.

Sân khấu ca nhạc trong mùa World Cup có vẻ đìu hiu hơn. Chỉ có hai liveshow gây chú ý nhất là “Trở về” diễn ra ngày 21/6 tại Hà Nội và liveshow “Một thuở yêu người” của Bằng Kiều diễn ra ngày 6/7 tại TP HCM. Chị Thu Hà, Giám đốc sản xuất Ngọc Việt Media - đơn vị sản xuất của hai liveshow trên thừa nhận, bản thân cũng rất lo lắng khi show diễn ra vào thời điểm khá nóng này. May mắn thay, hai liveshow này đều bán sạch vé. Bởi lẽ, chị Hà xác định được đối tượng khán giả của hai loại hình rất khác nhau.

“Cũng có thể bị ảnh hưởng chút nhưng không nhiều. Vả lại, liveshow được lên kế hoạch cách đây cả năm trời nên mọi đầu mối như âm thanh ánh sáng, nhà hát, ca sĩ... đều đã hoàn chỉnh. Nếu hủy hay dịch chuyển thời gian cũng không được vì ảnh hưởng rất nhiều thứ. Nhưng thực ra, người thích bóng đá không thích ca nhạc và ngược lại”, chị Hà bộc bạch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.