Bóng đá

Cuộc đua vô địch V-League 2022 là “chuyện riêng 3 người”?

17/02/2022, 06:28

Rất lâu rồi V-League mới được chứng kiến nhiều đội bóng cùng tỏ rõ tham vọng bước lên ngôi cao nhất.

Hà Nội FC, Viettel FC và HAGL đang được đánh giá là những ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch V-League 2022. Tuy nhiên, giải đấu cao nhất Việt Nam mùa này hứa hẹn còn được chứng kiến sự thách thức từ những thế lực mới.

img

HAGL (áo trắng) được đánh giá là một trong những ứng viên vô địch V-League 2022. Ảnh: VPF

Mùa giải của những tham vọng

Ngày 26/2, V-League 2022 sẽ chính thức khởi tranh trên các sân cỏ cả nước. Sau mùa giải 2021 chưa trọn vẹn vì dịch Covid-19, sự chú ý của người hâm mộ dành cho giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam hứa hẹn sẽ lớn hơn.

Đặc biệt, rất lâu rồi V-League mới được chứng kiến nhiều đội bóng cùng tỏ rõ tham vọng bước lên ngôi cao nhất.

HAGL đương nhiên là cái tên đang chú ý nhất khi bổ sung 2 ngoại binh chất lượng là trung vệ Mauricio và tiền đạo Baiano.

Cả hai đều chơi tốt ở giải giao hữu tại Bình Định hồi cuối năm, hứa hẹn sẽ bổ sung thêm chất thép cho đội bóng phố Núi.

Cộng thêm dàn cựu binh đã chơi rất gắn kết ở mùa trước như Brandao, Kim Dong-su, Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn… rõ ràng đội bóng của bầu Đức vẫn là ứng viên lớn nhất cho ngôi vô địch.

Nhắc tới những ứng viên vô địch, không thể bỏ qua Viettel FC, đội vẫn đang giữ “ngai vàng” tính tới thời điểm này. Dù đã chia tay hai trụ cột là Trọng Hoàng và Quế Ngọc Hải nhưng không thể phủ nhận đoàn quân dưới quyền HLV Trương Việt Hoàng là một tập thể ổn định, kỷ luật.

Lứa kế cận ở Viettel gồm những cái tên như Văn Thiết, Tiến Anh… thời gian qua trưởng thành nhanh chóng. Ngoài ra, đội bóng áo lính cũng mang về thêm một ngoại binh giỏi là Geovane. Tiền đạo này sẽ cùng Pedro tái hiện cặp song sát đáng sợ nhất mùa giải 2020 (ghi hơn 20 bàn).

Bên cạnh đó, sẽ là sai lầm nếu bỏ qua Hà Nội FC, đội bóng đang cải tổ mạnh mẽ dưới thời HLV Park Chong-kyun. Dù đứng ở top dưới nửa đầu mùa trước nhưng đại diện Thủ đô chắc chắn sẽ trở lại ấn tượng tại V-League 2022.

Điểm tựa cho đoàn quân áo tím là bộ khung làm nên thành công những năm gần đây vẫn được giữ nguyên. Trong đó, không ít vị trí như Thành Chung, Việt Anh, Văn Xuân… trưởng thành vượt bậc, tới mức Hà Nội FC mạnh dạn chia tay Đình Trọng.

Sự trở lại của Hùng Dũng và giai đoạn tới là Văn Hậu cùng hai ngoại binh đắt giá Djuro Zec, Ivancic mới cập bến giúp đội chủ sân Hàng Đẫy có lực lượng dày bậc nhất V-League.

Đương nhiên, cuộc đua vô địch V-League 2022 không chỉ có những tên tuổi này. SLNA phiên bản mới cũng đang thay da đổi thịt từng ngày.

Nguồn cầu thủ tại chỗ cực tốt, cộng thêm việc đưa về sân Vinh hàng loạt cầu thủ đã thành danh như Đình Hoàng, Trọng Hoàng, Ngọc Hải, đội bóng xứ Nghệ hứa hẹn sẽ là đối thủ khó chịu. Quan trọng hơn, nền tảng tài chính vững chắc sẽ giúp SLNA rộng đường tính toán.

Bình Định hẳn cũng không muốn đứng ngoài cuộc chơi khi trở thành đội tăng cường lực lượng mạnh mẽ nhất trước mùa giải năm nay. Theo đó, HLV Nguyễn Đức Thắng có tổng cộng 13 tân binh.

Đáng chú ý nhất là cặp ngoại binh Rafaelson, Jamie Lynch và bộ ba tuyển thủ Hà Đức Chinh, Lý Công Hoàng Anh, Đình Trọng. Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú, Adriano Schmidt, Thanh Thịnh… cũng đã khẳng định được tài năng tại V-League. Với sự đầu tư lớn như vậy, không ngạc nhiên khi Bình Định đặt mục tiêu top 3 ở mùa giới năm nay.

Ai có ưu thế nhất?

Theo bình luận viên Vũ Quang Huy, mùa giải 2022 sẽ chứng kiến những điều mới mẻ nhưng để nói về cuộc đua vô địch, ông vẫn tin bộ ba HAGL, Hà Nội FC, Viettel FC sẽ có tiếng nói quyết định.

“Tôi đặt niềm tin vào ba đội bóng này bởi ngoài lực lượng tốt, lối chơi đã vào quỹ đạo thì họ đã được đầu tư ổn định trong nhiều năm, sở hữu nền tảng vững chắc. HAGL đứng đầu mùa 2021 trước khi hủy giải, Viettel lên ngôi ở mùa 2020 còn Hà Nội vô địch mùa 2019. Rõ ràng họ có bản lĩnh mà bản lĩnh thi đấu là cái không thể một sớm một chiều tạo ra được, dù bỏ bao nhiêu tiền”, ông Huy đánh giá.

V-League 2022 sẽ quay lại thể thức đá lượt đi lượt về nên hứa hẹn sẽ có sự cạnh tranh quyết liệt hơn. Một điểm đáng chú ý nữa là có khá nhiều ngoại binh mới cập bến V-League thay vì dùng đi dùng lại như những mùa gần đây và họ sẽ đem đến những làn gió mới.

Bình luận viên Vũ Quang Huy


Với SLNA hay Bình Định, ông Huy nhìn nhận hai đội bóng trên nhiều khả năng chỉ có thể tạo ra thêm chút gia vị cho cuộc đua vô địch chứ rất khó có thành tích đột biến.

“Cả hai đều được cải tổ mạnh mẽ nhưng cái đích họ hướng tới không phải ngôi cao nhất mùa này mà là tương lai lâu dài. Rất khó để một đội bóng non trẻ như Bình Định hay vừa đập đi xây lại toàn bộ như SLNA cạnh tranh ngôi cao nhất V-League 2022”, ông Huy đánh giá.

Trong khi đó, HLV Triệu Quang Hà lại có kiến giải tương đối khác biệt. Theo ông Hà, HAGL là cái tên nhiều cơ hội lên ngôi nhất nhờ lực lượng tốt, chuẩn bị chu đáo và có một HLV rất linh hoạt, hiểu bóng đá Việt Nam.

Ông Hà không đánh giá cao Hà Nội FC và Viettel FC vì nhiều lý do khác nhau: “Hà Nội FC tuy nhân sự chất lượng nhưng họ phải chia sẻ với đội tuyển quốc gia quá nhiều. Hơn một nửa đội Hà Nội thường xuyên góp mặt trên tuyển khiến họ khó tập trung toàn lực cho CLB. HLV Hàn Quốc mới tới cũng chưa có dấu ấn nào đáng kể.

Viettel mất hai trụ cột quan trọng ở hàng thủ là Ngọc Hải và Trọng Hoàng nhưng không có sự bổ sung nào đáng kể để gia cố khâu phòng ngự nên sẽ khó làm nên chuyện”.

Về phần Bình Định và SLNA, ông Hà cũng cho rằng, hai cái tên này chưa đủ lực để đua vô địch: “Với Bình Định, họ mua về quá nhiều cầu thủ chưa hẳn là điều tốt bởi tính gắn kết sẽ không cao. Việc sắp xếp nhân sự vào bộ khung cũng không đơn giản.

Nghệ An có lối chơi máu lửa, lại được bổ sung nhiều cầu thủ bản địa tốt từ các đội khác sau khi thay nhà tài trợ. Dù vậy, HLV của họ còn non kinh nghiệm chinh chiến, lực lượng thiếu sự đồng đều”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.