Pháp đình

Giảm án cho thanh niên giết người yêu vì ghen tuông

06/01/2016, 14:33

Duyên sự chưa thành thì cả hai xảy ra mâu thuẫn, Quàng ra tay sát hại bạn gái mình.

DSC09870
Ghen tuông và bị đòi chia tay, Quàng đã giết chết bạn gái mình.

Theo cáo trạng, Quàng có quan hệ yêu đương với chị Cao Thị Yến T. (SN 1982, ngụ quận 8, TP HCM) từ năm 2005. Cả hai dự định sang năm 2015 sẽ kết hôn. Tuy nhiên, duyên sự chưa thành thì đầu tháng 12/2014, chị T. lại muốn chia tay với Quàng. Quàng không đồng ý. Quàng ghen tuông vì nghi ngờ chị T. có người yêu khác, nên tình cả hai thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Khoảng 13h ngày 19/12/2014, Quàng chở chị T. về phòng trọ của mình tại phường An Lạc A (quận Bình Tân, TP HCM) để nói chuyện về tình cảm của hai người trước khi Quàng về quê.

Tại đây, hai người tiếp tục xảy ra mâu thuẫn. Chị T. nói đã quen người đàn ông khác và đòi chấm dứt quan hệ tình cảm và trách Quàng. Tức giận, Quàng nhào tới dùng hai tay bóp cổ chị T. và lấy dao gần đó đâm chị T. nhiều nhát dẫn đến tử vong.

Sau khi gây án, Quàng lấy con dao tự cắt vào tay và đâm vào người tự tử nhưng bất thành.

Trước đó, TAND TP HCM đã tuyên phạt Quàng mức án tử hình về tội “Giết người”. Tại phiên tòa lần này, Quàng và bên bị hại đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Xét thấy Quàng có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên HĐXX đã tuyên giảm mức án xuống tù chung thân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.