Ẩm thực

Giảm cân đừng ăn ức gà luộc, cách này dễ làm, ngon miệng lại đẹp da

04/08/2021, 12:00

Nhắc tới món ăn tốt cho sức khỏe phụ nữ thì salad là lựa chọn hàng đầu bởi không chỉ ngon miệng, đẹp da mà còn giúp đánh bay lớp mỡ thừa.

Trong những món ăn healthy, giảm cân thì ức gà là một nguyên liệu không thể không nhắc tới. Bên cạnh đó, ức gà cũng rất tốt cho sức khỏe bởi có chứa nhiều vitamin, chất khoáng có lợi.

Vì ậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn ức gà khoảng 3-4 lần/tuần để đạt hiệu quả giảm cân mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng để học tập, làm việc.

img

Salad là một trong những món ăn lành mạnh.

100g ức gà có bao nhiêu protein và calo?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100g thịt ức gà sống đã bỏ da và xương có khoảng 22.5g protein và 100g ức gà chín có khoảng 31.02g protein.

Cũng trong nghiên cứu trên, các chuyên gia xác định hàm lượng dinh dưỡng trong 100g ức gà đã lọc bỏ xương và da có khoảng 120 Kcal, 31g protein, 3.6g lipid, 1g chất béo bão hòa, 0.8g chất béo không bão hòa, 1.2g axit béo không bão hòa, 85mg cholesterol…

Bạn có thể thay đổi khẩu vị bữa ăn cho gia đình bằng các món salad ức gà... đi kèm với rau xanh, củ quả vừa bổ sung chất xơ lại thanh mát và đẹp mắt.

img

1. Salad ức gà áp chảo

Nghe tới phương thức áp chảo, nhiều người cảm thấy có vẻ khá dầu mỡ, không phù hợp với chế độ Eat Clean.

Đừng lo lắng, nếu bạn dùng dầu oliu hoặc loại dầu ít béo thì không ảnh hưởng tới quá trình giảm cân. Trường hợp trong bếp chỉ có loại dầu ăn thường thì giảm bớt lượng dầu là được.

img

Chọn được những miếng ức gà tươi ngon, thành phẩm của bạn khi nấu lên sẽ rất hấp dẫn.

Vì thế bạn nên mua thực phẩm tại siêu thị hoặc các cửa hàng uy tín, tươi sạch hơn, chọn những miếng ức gà không chứa quá nhiều gân trắng, màu sắc tươi mới, không có vết bầm tím...

img

Thành phẩm món salad ức gà áp chảo

Các bước làm salad ức gà áp chảo

Nguyên liệu:

Ức gà: 250 gram

Dưa chuột: 2 quả

Dứa: 1/4 quả

Cà chua: 1 quả

Sữa chua không đường: 1 hộp

Sốt mayonnaise, sả, gừng, hạt tiêu, muối, mật ong…

- Ức gà rửa sạch, ướp với chút gừng, sả, muối, hạt tiêu, mật ong cho thơm. Ướp ít nhất là 30 phút cho thịt ngấm gia vị rồi mới chế biến.

- Các loại củ, quả rửa sạch thái nhỏ, có thể thái hạt lựu tùy ý.

- Bắc chảo lên bếp, thêm một chút dầu ăn rồi cho thịt gà vào áp chảo, chú ý lật đều 2 mặt để gà chín đều và không bị cháy.

Pha sốt trộn salad tỉ lệ như sau: 1 hộp sữa chua không đường + 2 thìa mayonnaise + tiêu bột + muối rồi trộn đều lên.

Xếp rau củ ra đĩa, thái gà nhỏ rồi để lên trên salad, rưới phần sốt đã pha và thưởng thức.

Ngoài những nguyên liệu như gợi ý, bạn có thể trộn theo sở thích như rau xà lách, bắp cải, các loại trái cây khác…

img

Một cách trình bày và trộn khác của salad ức gà.

2. Salad ức gà mayonnaise

Nguyên liệu:

Ức gà: 300-500 gram (tùy khẩu phần)

Xà lách

Đậu Hà Lan

Rau mầm

Ớt chuông đỏ

Tương cà, sốt mayonnaise, mắm, muối, tiêu bột, gừng, tỏi, ớt…

img

Salad ức gà mayonnaise lạ miệng mà chế biến nhanh

Sơ chế nguyên liệu

Gà rửa sạch với nước muối, cho vào nồi luộc khoảng 10 phút, không nên luộc quá lâu sẽ làm nhão thịt gà. Sau đó vớt ra ngâm 10-15 phút với nước lạnh để thịt gà ngon, giòn hơn.

Các loại rau củ quả nhặt sạch, thái hạt lựu để ráo nước. Có thể sử dụng những loại rau củ tuỳ thích như: bơ, dứa, bắp cải, cà rốt hoặc hành tây… chứ không nhất thiết phải mua theo gợi ý trên.

img

100g ức gà có khoảng 120 Kcal, 31g protein, 3.6g lipid

Pha sốt trộn salad:

Cho 1 lượng mayonnaise vừa đủ vào bát, thêm tương cà, tỏi, ớt nếu thích, có thể thêm đường hoặc các gia vị khác tùy ý muốn, nêm nếm vừa miệng và điều chỉnh.

Phần nước sốt rất quan trọng bởi đó là linh hồn của món salad, quyết định đến 75% độ ngon của món ăn này.

Cho lần lượt các nguyên liệu vào tô lớn, đổ sốt vào và trộn đều lên. Bạn có thể ướp 5-10 phút cho ngấm gia vị, không thì dùng luôn cũng được. Để món ăn được ngon và hấp dẫn hơn, bạn có thể rắc thêm một ít mè rang hoặc đậu phộng lên trên để trang trí.

img

Salad ức gà vừa ngon lại mát.

Việc ăn kiêng, giảm cân chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Bạn cũng không còn ám ảnh món ức gà luộc khi ăn quá nhiều nữa rồi, chúng ta đã biết thêm một cách chế biến mới từ ức gà, vừa ngon lại dễ làm.

Món salad ức gà có cả thịt và rau giúp bạn không bị ngán khi ăn. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần phải kết hợp các loại thực phẩm sao cho hợp lý và đầy đủ dinh dưỡngchứ không nên chỉ ăn mãi một món ức gà.

Thực đơn ăn uống lành mạnh cùng chế độ tập luyện khoa học giúp bạn có vóc dáng như ý mà vẫn giữ được sức khoẻ và làn da sáng đẹp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.