Hồ sơ tài liệu

Giẫm đạp kinh hoàng vì biểu tình, 52 người thiệt mạng ở Ethiopia

03/10/2016, 10:27
image

Có đến 52 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương vì giẫm đạp lẫn nhau trong cuộc biểu tình tại Ethiopia.

_91491085_mediaitem91491084

Lực lượng an ninh giải tán đám đông biểu tình. Ảnh: BBC

Theo  BBC ngày 2/10, ít nhất 52 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương tại vùng Oromia, Ethiopia trong cuộc biểu tình tại lễ hội tôn giáo.

Theo các nhân chứng tại hiện trường, một số người tử vong trong đám đông hoảng loạn, giẫm đạp lẫn nhau sau khi cảnh sát sử dụng hơi cay, đạn cao su và dùi cui điện để giải tán người biểu tình.

Một nhà hoạt động tại Oromo tên Jawar Mohamed khẳng định rằng đã có gần 300 người thiệt mạng và nhiều người bị thương. Ông còn cho rằng quân đội và một chiếc trực thăng trang bị vũ khí đã nổ súng, đẩy người dân xuống khe núi và hồ  nước.

Tuy nhiên, Thủ tướng Hailemariam Desalegn lại cho rằng “tình trạng lộn xộn” của đám đông nổi loạn đã khiến nhiều người chết vì ngã xuống khe núi gần đó. Đồng thời, ông Desalegn phủ nhận việc lực lượng an ninh đã nổ súng và xác nhận có 52 người thiệt mạng trong vụ này.

Video cuộc biểu tình hỗn loạn tại Ethiopia:

 Nguồn: BBC

Được biết, hàng ngàn người đã tụ tập tại Bishoftu, cách thủ đô Addis Ababa 40 km để tham gia lễ hội tôn giáo. Một số báo cáo cho hay cảnh sát đã hành động sau khi nhiều người biểu tình chống chính phủ ném đá và chai lọ, song nhiều nguồn tin lại cho rằng cuộc biểu tình hết sức bình yên.

Hiện nay, Ethiopia đang phải chứng kiến một loạt các vụ đụng độ chết người trong những tháng gần đây. Đặc biệt, người dân ở các vùng Oromia và Amhara thường xuyên chỉ trích về các vấn đề chính trị và kinh tế đất nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.