An ninh hình sự

Giám định 6 con dao, 2 người chết trong bể bơi khách sạn...

21/07/2015, 08:29

Giám định 6 con dao trong vụ thảm sát ở Nghệ An, phát hiện 2 người chết trong bể bơi khách sạn...

tham sat copy
Vi Văn Hai, Vũ Văn Tiến và Nguyễn Hải Dương tại cơ quan điều tra.

Ngày 10/7, Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến, nghi phạm vụ thảm sát ở Bình Phước bị bắt. Ngày 13/7, công an tỉnh Bình Phước đã khởi tố, tạm giam hai bị can này.

Hiện, Tiến và Dương được chỉ định 3 luật sư bào chữa trong đó có Luật sư Hoàng Kim Vinh (Trưởng đoàn luật sư Bình Phước). Khi tiếp xúc với bị can Tiến, luật sư Lê Văn Nam (trong đoàn luật sư bào chữa cho hai bị can Dương và Tiến) cho rằng bản tính con người của bị can này vẫn còn.

Cụ thể, theo ông Nam những gì Tiến làm là do bị Dương đặt vào tình thế đã rồi. Tiến mới chỉ học hết lớp 4, là một thanh niên thiếu hiểu biết. Ngoài ra, theo luật sư chia sẻ, trong quá trình làm việc, Tiếng luôn khóc và hối hận về hành vi của mình; Dương tỏ ra mệt mỏi nhưng vẫn lạnh lùng.

Dương chỉ thay đổi cảm xúc khi nhắc đến bé Na – người được bị can này tha mạng.

Máu lạnh

tham sat1
Vi Văn Hai và Nguyễn Hải Dương.

Vi Văn Hai, nghi phạm vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An sau khi gây án vẫn thản nhiên rứa sạch máu, đi làm bình thường.

Khi công an khám nghiệm, Hai vẫn có mặt tại hiện trường. Hai là người đưa thi thể bốn người từ lán trở về và còn nhiệt tình giúp đỡ gia đình nạn nhân tổ chức lễ tang.

Ngoài ra, về thông tin giết người vì tình, Trưởng Công an xã Tam Hợp cho rằng hai nhà anh Thọ và Hai khá thân thiết. Hai và chị Yến cũng không có biểu hiện quan hệ bất chính. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin lại phản bác thông tin này.

Hiện, tổ công tác đã thu được 6 con dao tại lán rẫy của Hai. Để xác định hung khí gây án thì cần phải trưng cầu giám định.

Hôm nay, xét xử vụ án Lý Nguyễn Chung và sập cầu Chu Va

nguyen-thanh-chan
Ông Nguyễn Thanh Chấn trong ngày được minh oan.

Hôm nay (21/7), TAND Bắc Giang mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm Lý Nguyễn Chung về tội “Giết người”, “Cướp tài sản”.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1962, ở TP Bắc Giang, Bắc Giang) tiếp tục có đơn gửi tới nhiều cơ quan với đề nghị phải làm rõ bị cáo Lý Nguyễn Chung (SN 1988, trú ở thôn Nà Pán, xã Nhượng Bạn, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn) có thực sự là hung thủ giết chị Nguyễn Thị Hoan (SN 1972, trú ở thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) hay không.

Trước diễn biến này, TAND tỉnh Bắc Giang cho biết cũng sẽ mời bà Hà đến dự phiên xét xử với tư cách nhân chứng.

sap-cau-treo-chu-va
Hôm nay xét xử vụ sập cầu treo Chu Va.

Cùng ngày, TAND tỉnh Lai Châu đưa ra xét xử sơ thẩm các bị cáo trong vụ lật cầu treo thảm khốc Chu Va 6 tại xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, Lai Châu ngày 24/2/2014.

Nguyên nhân xảy ra vụ lật cầu treo Chu Va 6 được xác định là do cầu không được thi công theo đúng thiết kế và bản vẽ ban đầu. Quá trình điều tra đã làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức liên quan.

Quy Nhơn: Phát hiện 2 người chết trong bể bơi khách sạn

Nguồn tin từ Báo Bình Định cho hay, khoảng 4 giờ 20 ngày 20/7, bảo vệ khách sạn Hoàng Gia (ở phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn) phát hiện 2 người chết dưới hồ bơi của khách sạn này.

Danh tính 2 người chết được xác định là Phạm Hồng Vân (SN 1961) và Vũ Hoàn Đông (SN 2001) cùng ở TP Hà Nội, hiện là khách lưu trú ở khách sạn Hoàng Gia.

Hiện, cơ quan chức năng tỉnh Bình Định đang điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.