An ninh hình sự

"Giám đốc" 26 tuổi lừa 2,3 tỷ của 18 người nhẹ dạ

30/11/2015, 18:14

Dũng “nổ” là Giám đốc công ty, "có ông anh ở Đức" để lừa 2,3 tỷ của những người muốn sang Đức làm việc".

Giam- doc-lap- cong- ty- ma- lua- chiem- tien- ty-
Dũng "nổ" là giám đốc công ty tại Hà Nội và lập công ty "ma" tại Huế để lừa đảo xuất khẩu lao động chiếm đoạt tiền tỷ

Chiều 30/11, Công an TP Huế cho biết cơ quan này vừa bàn giao hồ sơ vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” cùng đối tượng Vũ Việt Dũng (26 tuổi, hộ khẩu tại Bà Đình, Hà Nội; tạm trú tại đường Bến Nghé, TP Huế) cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục thụ lý giải quyết theo thẩm quyền.

Trước đó, để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Dũng giới thiệu mình là Giám đốc Công ty TNHH Detonon, có trụ sở tại Ba Đình (Hà Nội) và “có ông anh ở Đức và có khả năng đưa người sang Đức làm việc” với chi phí trọn gói 7.000 USD/ người, bao gồm: tiền làm hộ chiếu, vé máy bay và khóa đào tạo học nấu ăn cấp tốc tại một nhà hàng tại Hà Nội.

Dũng cũng mở công ty (không để biển hiệu công ty) trên đường Bến Nghé (TP Huế) và lên mạng internet tải về một bộ mẫu hợp đồng lao động của Cộng hòa Liên bang Đức để… làm hợp đồng và tự cam kết với những người có nhu cầu đi lao động ở nước ngoài. Đặc biệt, Dũng còn đặt khắc một con dấu vuông “Công ty TNHH Detonon đã thu tiền” đóng vào biên lai thu tiền, nên đã có nhiều người nộp hồ sơ và đưa tiền cho Dũng.

Tuy nhiên, sau khi đưa tiền cho Dũng và “chờ dài cổ” không thấy được xuất ngoại, nhiều người đến tìm Dũng đòi lại tiền thì Dũng đã cao chạy xa bay nên đã trình báo Cơ quan Công an TP Huế.

Giam- doc-lap- cong- ty- ma- lua- chiem- tien- ty-
Vũ Việt Dũng tại Cơ quan Công an

Bước đầu, Cơ quan Công an TP Huế đã xác nhận được 5 bị hại trực tiếp đưa tiền hoặc chuyển tiền qua tài khoảng cho Dũng, với tổng số tiền 14.150 USD và hơn 422 triệu đồng. Đến giữa tháng 11/2015, Dũng đã đến Cơ quan Công an TP Huế đầu thú và khai nhận đã nhận của 13 người khác ở Quảng Bình, Nghệ An, Hà Nội với số tiền 5.800 USD và gần 1,5 tỷ đồng.

Như vậy, tổng số tiền Dũng lừa đảo chiếm đoạt của 18 người khoảng 2,3 tỷ đồng để tiêu xài cá nhân. Hiện, Công an TP Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với Vũ Việt Dũng về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Đồng thời, Công an TP Huế bàn giao đối tượng này cùng hồ sơ vụ án cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế thụ lý tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.