Thời sự

Giám đốc bệnh viện cản trở phóng viên tác nghiệp bị giáng chức

17/11/2014, 18:07

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ký quyết định kỷ luật ông Phạm Văn Phan, giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Lương Tài (Bắc Ninh) bằng hình thức giáng chức làm Phó giám đốc.

 

Một cảnh ông Phan văng tục với phóng viên được cắt từ clip. Ảnh: Vietnamnet
Một cảnh ông Phan văng tục với phóng viên được cắt từ clip. Ảnh: VNN

Theo quyết định, ông Phan có biểu hiện say rượu, không kiểm soát được thái độ, lời nói và hành vi, vi phạm chỉ thị của Thủ tướng về việc nâng cao hiệu quả sử dụng thời gian làm việc của cán bộ công chức, viên chức Nhà nước.

Ngoài ra, ông Phan còn vi phạm Luật báo chí, có hành vi cản trở, xúc phạm, đe dọa phóng viên tác nghiệp; vi phạm thông tư của Bộ Y tế về quy tắc ứng xử của cán bộ nhân viên. Đồng thời, ông này cũng có phát ngôn và hành động thiếu trách nhiệm, vô văn hóa; vi phạm các quy định về văn hóa công sở; vi phạm quy định những việc công chức không được làm và nghĩa vụ của công chức là người đứng đầu, nhất là người thầy thuốc; làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến phong trào thực hiện văn hóa công sở...

Quyết định nêu rõ, hành vi của ông Phạm Văn Phan được các phương tiện thông tin đại chúng đăng tải và lan truyền rộng rãi với tính chất và mức độ rất nghiêm trọng đã gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên, nhân dân và dư luận, làm ảnh hưởng đến truyền thống tốt đẹp của ngành y tế và của tỉnh Bắc Ninh.

Trước đó, sáng 15/10, gần một trăm công nhân Công ty TNHH một thành viên DHA (Bắc Ninh) bị ngộ độc thực phẩm nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng, đi ngoài, buồn nôn. Trưa cùng ngày, nhiều phóng viên có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Lương Tài để tác nghiệp nhưng đã bị ông Phan, giám đốc Bệnh viện, thách thức, xúc phạm và cản trở.

V.A

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.