Thời sự

Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai sai phạm thế nào?

16/09/2019, 11:44

Bệnh viện chia nhỏ các gói thầu, ban hành 1.165 Quyết định chỉ định thầu mua vật tư, hóa chất cho từng đợt mua sắm với giá trị dưới 100 triệu...

img
Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai.

Bệnh viện "mất hồ sơ"

Quá trình Thanh tra công tác đấu thầu mua sắm vật tư y tế, hoá chất tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai, bệnh viện này đã không cung cấp cho đoàn thanh tra hồ sơ mời thầu gói Vật tư chấn thương, chỉnh hình; gói mua sắm vật tư thông dụng với lý do là thất lạc không tìm ra.

Ngày 16/9, nguồn tin từ cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai cho biết, Thanh tra tỉnh Gia Lai vừa có kết luận thanh tra chuyên đề về phòng chống tham nhũng trong việc mua sắm vật tư, trang thiết bị y tế và đấu thầu thuốc chữa bệnh của các đơn vị thuộc ngành y tế tỉnh Gia Lai.

Quá trình Thanh tra đã phát hiện thiệt hại ngân sách và nguồn thu sự nghiệp của bệnh viện gần 2 tỉ đồng tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai. Bệnh viện trên đã chia nhỏ các gói thầu để chỉ định thầu, không tổ chức đấu thầu với 361 mặt hàng. Việc làm trên là trái với quy định pháp luật, gây thiệt hại về kinh phí và ảnh hưởng đến quyền lợi của bệnh nhân.

Cụ thể, trong thời gian chậm triển khai đấu thầu, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai - ông Phạm Bá Mỹ đã chia nhỏ các gói thầu, ban hành 1.165 Quyết định chỉ định thầu mua vật tư, hoá chất cho từng đợt mua sắm với giá trị dưới 100 triệu đồng, tổng giá trị trên 95 tỉ đồng (năm 2016 trên 56 tỉ đồng, năm 2017 gần 39 tỉ đồng)...

Trước đó, năm 2015, Thanh tra tỉnh Gia Lai cũng đã có có kết luận chỉ ra việc chia nhỏ các gói mua sắm tài sản không đúng quy định và yêu cầu khắc phục. Tuy nhiên, bệnh viện này tiếp tục sai phạm là không thực hiện nghiêm túc kết luận Thanh tra của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai.

Về trách nhiệm trong vụ việc, Thanh tra tỉnh Gia Lai đề nghị UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo ngành y tế tỉnh nhà chấn chỉnh, khắc phục những thiếu sót, hạn chế trong thực hiện các biện pháp phòng ngừa tham nhũng; thực hiện trách nhiệm của người đứng đầu và trách nhiệm liên quan đến công tác đấu thầu thuốc; Chỉ đạo giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai - ông Phạm Bá Mỹ, những người có liên quan tổ chức kiểm điểm trách nhiệm về những hạn chế, thiếu sót trong công tác đấu thầu thuốc chữa bệnh.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai có trách nhiệm khắc phục vì gây thiệt hại cho nguồn thu của bệnh viện số tiền gần 2 tỉ đồng với sai phạm nêu trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.