Thời sự Quốc tế

Giám đốc một bệnh viện ở Vũ Hán chết vì Covid-19

18/02/2020, 14:49

Đài truyền hình trung ương TQ xác nhận bác sĩ Lưu Trí Minh đã thiệt mạng. Bệnh viện nơi ông Lưu công tác đã có 2 nhân viên y tế tử vong.

img
Các bác sỹ ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc là những người đối diện với nguy cơ nhiễm Covid-19 rất cao do thường xuyên phải tiếp xúc với các bệnh nhân.

Hãng tin Reuters của Anh dẫn thông tin từ truyền hình nhà nước Trung Quốc cho biết bác sĩ Lưu Trí Minh, Giám đốc Bệnh viện Vũ Xương ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, đã qua đời vì nhiễm Covid-19.

Sáng 18/2, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) xác nhận bác sĩ Lưu Trí Minh, sinh năm 1969, người đứng đầu Bệnh viện Vũ Xương ở thành phố Vũ Hán, đã qua đời vì dịch Covid-19.

Theo Reuters, ông Lưu Trí Minh qua đời lúc 10h30 sáng 18/2 (giờ địa phương). Bệnh viện Vũ Xương được xem là một trong những bệnh viện hàng đầu trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 ở thành phố Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc.

img
Một bệnh viện ở Vũ Hán, nơi đang điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus Covid-19.

Hãng Tass của Nga trích dẫn thông tin của truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết, ông Lưu Trí Minh trở thành giám đốc bệnh viện đầu tiên tại nước này tử vong vì virus Corona chủng mới.

Trước đó, tin tức về việc bác sỹ Lưu Trí Minh qua đời đã tràn ngập các mạng xã hội ở Trung Quốc vào hôm thứ Hai, tuy nhiên, các bài đăng đã bị xóa ngay sau đó.

Một số tờ báo của Trung Quốc đã phủ nhận tin đồn trên mạng xã hội về cái chết của bác sỹ ông Lưu Trí Minh.

img
Đại dịch virus Corona chủng mới bùng phát ở Vũ Hán - ảnh The New York Times.

Bệnh viện Vũ Xương đã từng có nhân viên y tế chết

Tới tận sáng ngày hôm nay, vợ ông Lưu Trí Minh vẫn khẳng định rằng chồng mình còn sống nhưng vài tiếng sau đó thì tin về cái chết của vị bác sỹ đã được xác nhận.

Ông Lưu Trí Minh tốt nghiệp đại học y khoa Vũ Hán vào năm 1991 với chuyên ngành chẩn đoán và điều trị chấn thương đầu, khối u nội sọ não và các vấn đề về mạch máu não.

Ngày 14/2, Liu Fan, một y tá tại bệnh viện Vũ Xương, nơi bác sỹ Lưu Trí Minh công tác, cũng đã qua đời vì nhiễm Covid-19, hưởng thọ 59 tuổi.

Theo Ủy ban Kế hoạch hóa Gia đình và Sức khỏe Quốc gia Trung Quốc, số ca mắc Covid-19 là nhân viên y tế tại nước này đã vượt quá 1.700 người và vẫn còn đang gia tăng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.