Xã hội

Giám đốc Bệnh viện Thạch Thất kể việc phát hiện bé gái bị đinh găm vào đầu

21/01/2022, 16:06

Quan sát từ lúc bé gái nhập viện đến khi trao đổi với đồng nghiệp ở Bệnh viện Xanh Pôn, Giám đốc Bệnh viện ĐK Thạch Thất đã trình báo công an.

Chiều 21/1 chia sẻ với PV Báo Giao thông, BS. Vương Trung Kiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất (TP Hà Nội) kể lại quá trình phát hiện những bất thường trên cơ thể cháu Đỗ Ngọc A, bé gái bị 9 đinh găm vào đầu.

Ông Kiên là người đã báo công an để điều tra về vụ việc cháu A bị găm 9 chiếc đinh vào đầu.

Theo lời kể của ông Kiên, chiều 17/1, bé A (SN 2018) được mẹ đưa đến viện trong tình trạng hôn mê, co giật, người tím ngắt. Người mẹ cho biết, do từ chiều gọi không thấy con tỉnh nên chị đưa con gái đến viện.

img

Đối tượng Nguyễn Trung Huyên (trái) và hình ảnh bé A. đang cấp cứu trong cơn nguy kịch (phải)

Khi bé A tới cấp cứu tại Bệnh viện ĐK Thạch Thất, các y, bác sĩ đưa ngay cháu vào để cấp cứu. Quá trình cấp cứu, y bác sĩ đặt ống thở, sau đó cho thuốc điều chỉnh tim mạch. Bệnh viện Thạch Thất theo dõi sức khoẻ cháu A. xem có ổn định không.

Theo BS. Kiên, quá trình chăm sóc theo dõi, y bác sĩ chụp X quang thì phát hiện trên đầu cháu A. có những phản quang. Tuy nhiên, bệnh viện không có máy 3D nên không rõ phản quang trong sọ não bé A. là gì.

Sau khi cấp cứu tại Bệnh viện Thạch Thất, y, bác sĩ thấy sức khỏe cháu A. tương đối ổn định nên đã làm thủ tục cho cháu lên tuyến trên Bệnh viện Xanh Pôn. Từ phim chụp phần đầu có những phản quang, bất thường, nên Bệnh viện Thạch Thất đã báo y, bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn để ý. Sau khi, cháu A chuyển đến Bệnh viện Xanh Pôn thì y, bác sĩ báo lại quá trình chụp chiếu 3D dựng hình phát hiện trong sọ, tổ chức não cháu có 9 dị vật nghi là đinh sắt.

"Từ kết luận của đồng nghiệp ở Bệnh viện Xanh Pôn, cùng những nghi vấn ngay từ đầu khi bé A. nhập viện, tôi đã tìm lại lịch sử điều trị của bé A. và bất ngờ phát hiện bé liên tiếp gặp sự việc bất thường, từ ngộ độc thuốc trừ sâu, nuốt đinh vít, gãy tay... Tôi đã báo sự việc cũng như những bất thường liên quan đến bé A. tới lãnh đạo Công an huyện Thạch Thất. Quá trình điều tra, Công an huyện Thạch Thất phát hiện ra sự việc cháu bé bị găm đinh vào đầu", bác sỹ Kiên chia sẻ.

Từ trình báo của Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất, cơ quan Công an huyện cùng Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã vào cuộc điều tra. Ngày 20/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, tạm giám 4 tháng đối với đối tượng Nguyễn Trung Huyên (SN 1992; HKTT: Thôn 5, Thạch Hòa, Thạch Thất, Hà Nội) về hành vi "giết người", theo điều 123 Bộ luật Hình sự.

Hiện Nguyễn Trung Huyên đã khai nhận hành vi bạo hành dã man bé A. Theo đó, sau khi chị L. - mẹ bé A. ly hôn, chị L. và Huyên nảy sinh tình cảm, chung sống như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn.

Đến tháng 9/2021, chị L., cháu A. và Huyên chuyển đến thuê trọ tại địa chỉ xã Canh Kiệm, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội). Quá trình chung sống do bức xúc cháu A. là con của L. nên Huyên nảy sinh ý định hành hạ, đánh đập, và sát hại cháu A. để không phải nuôi dưỡng, không để A. làm ảnh hưởng đến cuộc sống của Huyên và L.

img

Hình ảnh bé A. và các dị vật trong họp sọ

Khoảng 8h ngày 17/1/2022, khi chị L. đi làm, Huyên hỏi nhưng thấy cháu A. không trả lời nên đã tát cháu A nhiều lần rồi lấy đinh ghim vào đầu cháu A. Sau đó, Huyên đưa cháu đến nhà người trông trẻ gửi rồi về phòng trọ ngủ.

Khoảng 16h cùng ngày (17/1), người trông trẻ gọi điện cho Huyên đến đón cháu A. về. Huyên đến đón thì thấy cháu A. có biểu hiện buồn nôn, sức khoẻ yếu, không đứng vững nên đã nhờ người trông trẻ bế cháu A. về phòng trọ.

Khi về phòng trọ, chị L. gọi xe taxi đưa cháu A. đến Bệnh viện Thạch Thất, sau đó chuyển đến Bệnh viện Xanh Pôn Hà Nội.

Lời khai của nghi phạm Huyên cũng thể hiện, gã đã nhiều lần hành hạ, để giết cháu A. Cụ thể, khoảng tháng 10/2021, Huyên mua 2 gói thuốc diệt cỏ mang về phòng trọ pha cùng với chai nước ngọt C2 để trong tủ lạnh rồi cho cháu A. uống. Khi chị L. phát hiện cháu A. uống nước C2 bị ngộ độc nên đã đưa cháu A. đi cấp cứu Bệnh viện Nhi Trung ương.

Tiếp đó, vào khoảng tháng 11/2021, Huyên lại bắt cháu A nuốt 2 đinh ốc vít. Sau đó, chị L. đưa cháu A. đến Bệnh viện Thạch Thất để lấy dị vật.

Không những thế, ngày 24/12/2021, sau khi uống rượu, Huyên thấy cháu A. không ngủ nên dùng tay đánh gãy tay phải cháu A. phải bó bột tại Bệnh viện Xanh Pôn.

Căn cứ vào lời khai, cơ quan chức năng đã tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Huyên, thu giữ một số vật chứng liên quan.

Lời khai của nghi phạm Huyên khá trùng khớp với thông tin từ Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất. Theo đó, lịch sử bệnh án của cháu A. khá nhiều.

Cụ thể, khoảng 3 tháng trước, cháu A. từng hôn mê vì ngộ độc thuốc trừ sâu, được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Sau đó khoảng 2 tháng, bé lại nhập viện ở Thạch Thất vì có dị vật đường tiêu hóa.

Trước khi nhập viện lần này khoảng 5 ngày, bệnh nhi đau tai và được gia đình mua thuốc cho uống. Hai ngày sau, bé xuất hiện tình trạng nôn, ngày 3 lần.

Trước khi vào viện 30 phút, bé nôn thêm một lần và bắt đầu lơ mơ, được mẹ đưa vào viện cấp cứu thì đã hôn mê, co giật. Quá trình thăm khám, bác sĩ phát hiện cánh tay phải của bé đã được bó bột 2 tuần.

Khi chuyển lên Bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu, điều trị, bé A. được chụp phim X-quang và phát hiện có 9 dị vật trong hộp sọ, hình dạng giống đinh ghim.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.