Thị trường

Giám đốc "chi tiền túi" mua 36 ô tô VinFast là ai?

09/03/2019, 07:28

Ông Nguyễn Văn Dũng - CEO Luxstay vừa đặt hàng 36 ô tô VinFast, gồm 18 chiếc Lux A2.0 và 18 chiếc Lux SA2.0 với giá 40 tỷ đồng.

img
CEO kiêm nhà sáng lập Luxstay - Nguyễn Văn Dũng. Ảnh báo VnExpress

Báo VTC News đưa tin, chiều 6/3, đích thân Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng đã lái thử nghiệm chiếc VinFast Lux SA2.0 thương mại đầu tiên tại Việt Nam, đánh dấu thành công của chu trình sản xuất thử nghiệm dòng ô tô thương mại “made in Vietnam”.

Ngay sau sự kiện này, trang thương mại điện tử Adayroi (một thành viên của Tập đoàn Vingroup) đã đón nhận một làn sóng rất lớn đơn đặt hàng. Trong đó, có một vị khách hàng đặc biệt là ông Nguyễn Văn Dũng, Tổng giám đốc công ty Luxstay đã đặt tới 36 chiếc ô tô VinFast, trong đó có 18 chiếc SUV Lux SA2.0 và 18 chiếc sedan Lux A2.0.

"Chúng tôi đang phát triển thương hiệu Luxstay cao cấp ở lĩnh vực công nghệ và trùng với thương hiệu VinFast Lux (viết tắt của chữ Luxury, có nghĩa là sang trọng, đẳng cấp). Chính vì lý do đó, tôi quyết định chia tay chiếc Mercedes-Benz S500 đang sử dụng để chuyển hẳn sang sử dụng xe VinFast", ông Dũng tiết lộ lý do mua 36 chiếc ô tô VinFast.

Tổng giá trị đơn hàng sau thanh toán của ông Dũng lên gần 40 tỷ đồng, trong đó, số tiền phải trả cho 18 chiếc SA2.0 là 23,15 tỷ đồng và 16,2 tỷ đồng cho 18 chiếc A2.0.

Trao đổi với PV báo VnExpress, ông Dũng khẳng định dùng tiền cá nhân để mua 36 ô tô, không phải tiền của công ty. Ông giải thích mua xe ở thời điểm này vì giá khá tốt.

Doanh nhân trẻ này cũng chưa có kế hoạch cụ thể để sử dụng những chiếc xe này. "Tôi đang nghiên cứu xem sử dụng số xe này để làm gì, cũng có thể mục đích kinh doanh trong nền tảng tôi đang phát triển", ông Dũng cho hay.

Nguyễn Văn Dũng không phải cái tên xa lạ trong giới startup Việt. Ông chưa từng học đại học và khởi nghiệp từ năm 18 tuổi khi thành lập Netlink - hiện là một trong những đối tác hàng đầu của Google tại Việt Nam, cũng như Đông Nam Á.

Đến năm 2016, ông sáng lập nền tảng kết nối cho thuê nhà ngắn hạn có mạng lưới chỗ ở (chung cư, biệt thự, homestay) ở phân khúc trung và cao cấp - Luxstay. Startup này đã gọi được hàng triệu USD vốn đầu tư từ các quỹ ngoại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.