Thời sự Quốc tế

Giám đốc CIA: Trung Quốc là mối đe doạ hàng đầu về công nghệ mới

21/10/2021, 07:30

Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) sẽ phải họp hàng tuần để đánh giá về mối đe doạ từ Trung Quốc.

Thông tin được Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) William Burns chia sẻ trong cuộc phỏng vấn tại Đại học Stanford hôm 20/10.

Theo hãng tin Sputnik, ông William Burns cho biết: “Chúng tôi đang thiết lập các quy trình đánh giá chính thức, đưa ra khuyến cáo cẩn trọng hơn về vấn đề Trung Quốc. Trong đó sẽ thành lập một trung tâm chuyên biệt đảm trách về Trung Quốc vì Bắc Kinh và các thách thức chính trị liên quan có tác động với tất cả hoạt động của chúng tôi tại CIA. Qua đó, chúng tôi sẽ có thể tập trung và phối hợp hoạt động hiệu quả nhất”.

“Trước mắt, tôi sẽ họp hàng tuần, chỉ tập trung vào việc thành lập trung tâm trên và về Trung Quốc”.

img

Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) William Burns. Ảnh - Reuters

Cũng trong cuộc phỏng vấn, khi được hỏi đâu là mối đe doạ công nghệ lớn nhất với Mỹ, Giám đốc CIA khẳng định: “Nếu đánh giá về năng lực rộng, xuyên suốt các lĩnh vực công nghệ mới nổi thì hiện tại là Trung Quốc”.

Bình luận của Giám đốc CIA được đưa ra sau khi tờ Financial Times (FT) dẫn 5 nguồn thạo tin cho biết, Trung Quốc đã thực hiện một vụ thử vũ khí vào tháng 8, trong đó, thiết bị lượn siêu thanh có khả năng mang theo đầu đạn hạt nhân của Trung Quốc đã được phóng lên quỹ đạo bằng tên lửa.

Tên lửa bay vòng quanh Trái Đất sau đó quay lại tấn công mục tiêu và bị trượt ở khoảng cách chỉ 3km.

Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên bác bỏ cáo buộc và cho biết, vụ thử mà báo Mỹ nhắc tới là hoạt động thử nghiệm định kỳ nhằm đánh giá công nghệ tái sử dụng phương tiện vũ trụ, từ đó tìm ra cách thức thuận tiện và giảm giá thành để con người du hành vũ trụ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.