Xã hội

Giám đốc Công an Bạc Liêu lên tiếng vụ người bán hàng rong vào khu cách ly

26/05/2020, 12:28

Lãnh đạo Công an tỉnh Bạc Liêu nhận khuyết điểm trước BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh sau khi để người bán hàng rong vào khu cách ly.

img
Đại tá Lê Việt Thắng, Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra mới đây. Ảnh: Gia Minh

Liên quan đến vụ người bán hàng rong “lọt” vào khu cách ly Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu, trong cuộc họp Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu diễn ra mới đây, đại tá Lê Việt Thắng, Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu nhận khuyết điểm trước BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh sau khi để xảy ra vụ việc này.

Theo đại tá Lê Việt Thắng, ngay từ đầu lực lượng công an đã triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, tuy nhiên, xảy ra việc người bán hàng rong vào khu cách ly Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu là điều đáng tiếc.

“Vụ việc xảy ra cho thấy, anh em làm công tác bảo vệ ý thức chưa đầy đủ về việc này, mặc dù đã được các cấp quán triệt tinh thần “nội bất xuất, ngoại bất nhập” và công an tỉnh đã đưa vào kế hoạch, yêu cầu Trưởng Công an TP Bạc Liêu triển khai đến tất cả CBCS”, đại tá Thắng nói và cho biết thêm, các địa điểm cách ly ở địa bàn huyện nào thì giao cho công an huyện đó phối hợp theo sự chỉ đạo của BCĐ huyện để làm công tác bảo vệ.

Đại tá Thắng cũng nhìn nhận, sự việc xảy ra tại Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu, trách nhiệm trong việc để người ngoài lọt vào là của lực lượng công an và bảo vệ bệnh viện.

img
Khu vực cách ly bên trong Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu đã được tăng cường thêm hàng rào bảo vệ. Ảnh: Gia Minh

Về công tác bảo vệ tại Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu, đại tá Thắng cho biết, Công an TP đã cắt cử một số cán bộ làm việc 24/24h tại khu cách ly. Việc để người bán hàng rong vào 3 lần trong một ngày thể hiện sự sơ hở và lỏng lẻo. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã cử một Phó Giám đốc Công an tỉnh phụ trách xuống kiểm tra trực tiếp.

Sau đó, đã thực hiện gia cố lại hàng rào, vây lại bằng chì B40 cách khu vực cách ly khoảng 3m. Lực lượng công an cũng gia cố thêm hàng rào B40 ở những vị trí trọng điểm và tăng cường lực lượng bảo vệ. Ngoài ra, đã lắp đặt thêm hệ thống chiếu sáng và camera giám sát. Đến thời điểm này có thể khẳng định đảm bảo an toàn.

Đại tá Thắng chỉ ra nguyên nhân vụ việc là do công tác chỉ đạo điều hành chưa chặt chẽ, cán bộ trực tiếp tham gia chưa ý thức hết mức độ nguy hiểm, còn lơ là nên người bán hàng rong ra vào 3 lần nhưng không bị phát hiện.

“Công an TP Bạc Liêu cũng đã họp và rút kinh nghiệm", đại tá Thắng nói và cho biết thêm, hiện tại khu Ký túc xá sinh viên Bạc Liêu (nơi cách ly tập trung của tỉnh - PV) đã được bổ sung lực lượng công an canh gác và giao một đồng chí phụ trách chỉ đạo trực tiếp.

img
Khu nhà ở sinh viên tỉnh Bạc Liêu được chọn làm khu vực cách ly tập trung của tỉnh Bạc Liêu đã được tăng cường lực lượng công an bảo vệ. Ảnh: Gia Minh

Như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều 16/5, một người bán hàng rong (tạm trú phường 3, TP Bạc Liêu) đi ngang khu vực cách ly của Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu. Nam bệnh nhân đang điều trị ở khu vực cách ly dương tính với Covid-19 đã mua 1 ly trà đường của người này.

Sau đó, nam bệnh nhân nhờ người bán hàng rong đi mua thuốc lá. Nam bệnh nhân đưa tờ 500.000 đồng và người bán hàng rong trả lại 450.000 đồng.

Nam bệnh nhân tiếp tục mua thêm 4 gói thuốc lá. Người bán hàng rong đã nhờ con gái đi mua về, rồi tiếp tục vào bệnh viện đưa thuốc lá cho nam bệnh nhân trên. Khi về nhà, người bán hàng rong đã tiếp xúc với vợ, con và một người hàng xóm (người này tiếp xúc với vợ và 5 người con).

Đến 22h30 ngày 19/5, người bán hàng rong cùng vợ, con và người hàng xóm đã được BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 TP Bạc Liêu đưa vào khu cách ly tập trung. Qua 2 lần xét nghiệm, 4 người này đều có kết quả âm tính với Covid-19.

Sau khi vụ việc xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung đề nghị Giám đốc Công an tỉnh tạm dừng công tác đối với một số đồng chí có trách nhiệm cao trong việc để xảy ra vụ việc nêu trên. Đồng thời, tiến hành kiểm điểm, cần thiết thì điều chuyển khỏi vị trí công tác, đặc biệt là người chỉ huy trực tiếp tại khu vực điều trị cách ly trong bệnh viện.

Ông Trung cũng đề nghị Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu cho tạm dừng công tác và chuyển khỏi vị trí công tác đối với cán bộ làm tham mưu.

Đối với người trực tiếp ký văn bản (ông Lê Hoàng Vinh, Phó Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu) đề nghị kiểm điểm rõ trách nhiệm tùy theo mức độ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.