Xã hội

Giám đốc Công an Đà Nẵng: Nhập cảnh trái phép có sự tiếp tay của dân ta

07/10/2020, 17:33

"Nhập cảnh trái phép có hoạt động được hay không phải có sự tiếp tay của người dân ta, đưa người từ biên giới vào đây, tổ chức ăn ở...".

img
​Thiếu tướng Vũ Xuân Viên chia sẻ về tình trạng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Tại buổi họp báo UBND TP Đà Nẵng chiều 7/10, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã có những chia sẻ xoay quanh tình trạng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng như những vụ việc được phát hiện mới đây.

Theo Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, các nước có chung đường biên giới thường diễn ra trường hợp nhập cảnh trái phép. Riêng ở Trung Quốc, có khoảng 2.000 người Việt Nam nhập cảnh trái phép, số người bị giam giữ tại Trung Quốc khoảng hơn 600 người.

Còn người Trung Quốc nhập cảnh trái phép sang Việt Nam mỗi năm khoảng 1.000 người. Việc nhập cảnh của người nước ngoài, Đà Nẵng cũng như một số tỉnh bị Bộ Công an phê bình về công tác quản lý, làm việc, các tỉnh khác khá nhiều.

Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết thêm, sau dịch Covid-19, chúng ta có cơ hội để rà soát hơn và phát hiện 133 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng. Đà Nẵng cũng là một địa phương xử lý hết sức kiên quyết. Đã khởi tố 9 vụ với 21 bị can, trong đó có 11 bị can người Trung Quốc về việc tổ chức nhập cảnh trái phép và tổ chức ở lại Việt Nam trái phép.

"Nhập cảnh trái phép có hoạt động được hay không phải có sự tiếp tay của người dân ta, đưa người từ biên giới vào đây, tổ chức ăn ở rồi trốn tránh cơ quan chức năng. Chúng ta đã xử lý cảnh cáo rất nhiều, số xử lý hình sự thì chúng ta đã xử lý 10 công dân vì hành vi đã quá rõ", Thiếu tướng Vũ Xuân Viên nói.

Cũng theo Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, qua đợt này, Công an thành phố phát hiện thêm 220 người nước ngoài có vi phạm quy định khác về xuất nhập cảnh và đang xử lý. Sau dịch Covid-19 cũng đã đưa một số về nước. Công an thành phố cũng đã xử lý 10 cơ sở kinh doanh lưu trú vi phạm tiếp tay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.