Điều tra

Giám đốc Công an Đà Nẵng nói gì về vụ 28 sổ đỏ của dân "mất tích"?

07/10/2020, 17:09

Giám đốc Công an TP Đà Nẵng nhìn nhận vụ mất 28 sổ đỏ tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai nằm ngoài phòng ngừa của cơ quan công an.

img
Công an bàn giao sổ đỏ "mất tích" cho Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà

Tại buổi họp báo 9 tháng đầu năm 2020 của UBND TP Đà Nẵng chiều 7/10, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng thông tin liên quan đến vụ mất 28 sổ đỏ của dân tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên cho biết, thời gian qua Công an thành phố đã triển khai nhiều kế hoạch phòng, chống tội phạm và đã đạt được nhiều kết quả. Tuy nhiên, sự việc mất hàng chục sổ đỏ của dân xảy ra ở Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà nằm ngoài sự phòng ngừa của cơ quan công an, không nghĩ là việc này sẽ xảy ra.

Theo Thiếu tướng, Dương Thị Ngọc Anh là nhân viên hợp đồng tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà đã cấu kết với Đào Thị Như Lệ (là một giám đốc doanh nghiệp) và giao cho bà Lệ 28 sổ đỏ. Công an đã điều tra, xác minh và thu hồi được 22/28 sổ đỏ. Còn 6 sổ vẫn chưa thu hồi được.

"Cơ quan điều tra đã khởi tố tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ” đối với Dương Thị Ngọc Anh và đồng phạm Đào Thị Như Lệ. Công an đang củng cố hồ sơ chuẩn bị khởi tố thêm đối với Đào Thị Như Lệ về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Mở rộng điều tra, chúng tôi xử lý một người về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Vụ việc còn rất dài, hồ sơ, tài liệu thu giữ được rất nhiều", Thiếu tướng Vũ Xuân Viên cho biết.

Như Báo Giao thông đưa tin, bà Dương Thị Ngọc Anh (SN 1979, chuyên viên Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà) được phân công thực hiện hồ sơ thủ tục hành chính về chuyển quyền sử dụng đất đã giao hàng chục GCNQSDĐ của công dân nộp tại chi nhánh này cho bà Đào Thị Như Lệ (SN 1979).

Bà Lệ được biết là một người kinh doanh bất động sản, do nợ nần hàng trăm tỷ đồng nên lấy các GCNQSDĐ này để thế chấp cho các chủ nợ. Đến thời điểm này Công an xác định được có đến 28 sổ đỏ của dân bị mất chứ không phải 22 sổ như thông tin ban đầu.

Chủ nợ của bà Lệ có ông Phạm Thanh, một đại gia khét tiếng Đà Nẵng, vừa bị Cơ quan điều tra, Công an TP Đà Nẵng khởi tố, bắt tạm giam. Công an TP Đà Nẵng phát hiện có 7 GCNQSDĐ bị mất tại nhà ông Thanh.

Ngoài ra, Sở TN&MT TP Đà Nẵng cũng đã tạm đình chỉ công tác đối với Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà để tiếp tục xử lý vụ việc theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.