An ninh hình sự

Giám đốc Công an Hà Tĩnh chỉ đạo xử lý nghiêm vụ tấn công phóng viên

08/07/2021, 15:30
image

Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu Công an huyện Đức Thọ khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm vụ phóng viên bị tấn công trong lúc tác nghiệp.

img

Đối tượng mặc áo đỏ cầm cuốc bổ liên tiếp vào đầu, mặt phóng viên Hào

Chiều ngày 8/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại tá Lê Khắc Thuyết - Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, ông đã nắm được thông tin vụ việc 1 phóng viên bị tấn công khi đang tác nghiệm ở huyện Đức Thọ.

“Hiện tôi đã chỉ đạo Công an huyện Đức Thọ phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và các cơ quan chức năng liên quan giám định thương tích để nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ điều tra. Tinh thần là xử lý nghiêm minh, không bỏ sót, bao che hay nương nhẹ cho bất kỳ đối tượng phạm tội nào”, người đứng đầu Công an tỉnh Hà Tĩnh khẳng định.

Được biết, trước đó, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, ông Hoàng Trung Dũng cũng đã nắm được thông tin vụ việc qua báo chí và cũng đã chỉ đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh khẩn trương điều tra và xử lý những đối tượng tấn công phóng viên một cách nghiêm minh, đúng pháp luật.

Video phóng viên Nguyễn Nhật Hào bị hành hung dã man

Trong khi đó, anh Nguyễn Nhật Hào - Phóng viên Tạp chí Kinh tế và Đồ uống cho biết: Hiện tại sức khỏe của anh đang phục hồi dần, tuy nhiên vẫn có hiện tượng choáng vì bị đánh vào đầu.

Anh Hào nhận định, người đàn ông cầm cuốc bổ liên tiếp vào đầu anh là ông Nguyễn Văn A., là giám đốc một doanh nghiệp có trụ sở ở xã An Dũng, huyện Đức Thọ.

Bà Bùi Thị Bảy - Chủ tịch UBND xã An Dũng cho biết: UBND xã đã nắm được thông tin 1 phóng viên bị hành hung trên địa bàn. Tuy nhiên, vụ việc thuộc thẩm quyền xử lý của cấp huyện.

Về ông A., bà Bảy cho biết: Ông này là chủ một doanh nghiệp chuyên về xây dựng đóng trên địa bàn xã. Tuy nhiên, trước nay ông A. đều thi công ở các địa phương khác, chưa thi công công trình nào ở xã.

"Từ trước tới nay, xã cũng chưa nhận được phản ánh nào của người dân về việc ông A. khai thác đất trái phép trên địa bàn", bà Bảy nói thêm.

img

Anh Hào bị đa chấn thương do bị đánh và hiện vẫn đang bị choáng ở đầu

Như trước đó Báo Giao thông đã đưa tin: Anh Nguyễn Nhật Hào - Phóng viên Tạp chí Kinh tế và Đồ uống nhận được thông tin về tình trạng khai thác trái phép tài nguyên (đất) trên địa bàn xã Tân Hương và xã An Dũng, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.

Trong 2 ngày 29, 30/6, anh đã đi xác minh sự việc và ghi nhận tại một thửa đất bên nhà Nguyễn Văn A. (trú tại thôn Long Sơn, xã An Dũng, huyện Đức Thọ) có 1 chiếc máy múc đang xới đất.

Để xác minh thêm thông tin, vào khoảng 22h30 tối ngày 1/7, anh Hào cùng một người khác đi ô tô lên địa điểm chiếc máy múc trước đó. Do không thấy máy múc hoạt động nên anh quay xe ra về.

Vừa đi ra được khoảng 15m thì có 1 người đàn ông tay cầm đá đi từ trong nhà ra trước xe anh đe dọa. Thấy vậy, anh Hào lấy đèn pin xuống xe để hỏi nhưng người đàn ông này hung hãn hơn.

Vừa lớn tiếng người này vừa lấy điện thoại gọi cho ai đó. Một lúc sau, có 1 chiếc xe máy chở 2- 3 người đến. Sau đó, 1 người đàn ông cầm cuốc bổ tới tấp vào phần đầu; người còn lại cũng đấm vào mặt anh Hào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.