Pháp đình

Giám đốc Công an lên tiếng vụ CSGT bắn vào đầu dân

05/07/2016, 07:03

Phương có hành vi chống trả, Thiếu úy Vũ Trần Linh đã rút súng bắn đạn cao su nhằm trấn áp đối tượng.

CSGT bắn đạn cao su

Nam thanh niên lao vào cắn chiến sỹ CSGT đang làm nhiệm vụ và bị bắn đạn cao su vào đầu

Liên quan đến vụ việc một chiến sỹ CSGT thuộc Đội CSGT Công an TP Tuyên Quang dùng công cụ hỗ trợ là súng bắn đạn cao su bắn vào đầu dân, ngày 4/7, Đại tá Nguyễn Hồng Sâm, Giám đốc Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, việc CSGT sử dụng công cụ hỗ trợ là hoàn toàn hợp pháp.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng công cụ hỗ trợ có sự vật lộn nên đã xảy ra tình huống đáng tiếc. Dù không có hành vi vi phạm giao thông nhưng nam thanh niên bị CSGT bắn vào đầu lại có hành vi cản trở người thi hành công vụ. Người này được xác định tên là Vũ Huy Phương (trú tại tổ 14, phường Ninh Xuân, TP Tuyên Quang). Hiện, Công an tỉnh đang làm việc với đối tượng Phương để lấy lời khai.

Trước đó, chiều 30/6, tại TP Tuyên Quang, Tổ công tác thuộc Đội CSGT TP Tuyên Quang phát hiện một người dân đi xe máy vi phạm giao thông nên yêu cầu dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, lấy lý do đây là xe mượn nên người vi phạm này đã gọi điện cho chủ xe là Phương đến giải quyết. Khi đến nơi, Phương cho rằng mình là chủ phương tiện nên có quyền mang về.

Lúc này, Phương tỏ ra hùng hổ và tranh cãi gay gắt với cán bộ CSGT. Sau khi Phương có hành vi chống trả lực lượng chức năng, Thiếu úy Vũ Trần Linh đã rút súng bắn đạn cao su nhằm trấn áp đối tượng. Quá trình giằng co, đối tượng Phương đã cắn vào tay Thiếu úy Linh khiến súng nổ, viên đạn bay trượt qua phần đầu khiến Phương bị thương nhẹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.