Điều tra

Giám đốc Công an TP.HCM nói gì về vụ bắt 8 cán bộ công an phường?

07/12/2020, 20:24

Nhóm cán bộ công an nhận tiền để tội phạm về ma túy không bị xử lý, hiện Công an TP.HCM đã bắt giữ 8 người này, chờ xử lý.

img

Thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc Công an TP.HCM. Ảnh: Bùi Tư.

Tại buổi họp báo của Bộ Công an tổ chức tại TP.HCM chiều tối 7/12, nhiều vấn đề về trật tự, an ninh và phòng chống tội phạm đã được đặt ra.

Trả lời báo chí về quá trình điều tra, xử lý đối với nhóm công an (bao gồm các trưởng, phó và cán bộ công an phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú) nhận tiền của tội phạm ma tuý để không xử lý theo pháp luật, Trung tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Bộ Công an đề nghị Công an TP.HCM trả lời câu hỏi này.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc Công an TP.HCM trả lời: Về vụ việc này, ngay từ đầu Công an TP.HCM đánh giá rằng có dấu hiệu vi phạm pháp luật và cần phải xử lý. Do đó, Ban Giám đốc Công an TP đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 25 cán bộ công an phường Phú Thọ Hòa để tiến hành điều tra, xác minh.

"Khi tiến hành điều tra, xác minh, chúng tôi thấy rằng quá trình công tác, Công an phường Phú Thọ Hòa có vi phạm pháp luật, xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của nhà nước, của tổ chức, công dân và hành vi đó cần phải xử lý nghiêm khắc theo luật pháp. Do đó Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can đối với các cán bộ công an phường Phú Thọ Hòa để điều tra, xử lý đúng theo quy định của pháp luật", Thiếu tướng Lê Hồng Nam nói.

img

Phóng viên Ngọc Lê - Báo Thanh niên đặt câu hỏi. Ảnh: Bùi Tư.

Trả lời câu hỏi về trách nhiệm của cán bộ cấp trên trong vụ việc trên như thế nào, Thiếu tướng Lê Hồng Nam cho biết, hiện nay vụ án đang tiếp tục được điều tra. Quá trình điều tra phải làm sao thu thập đầy đủ tài liệu chứng cứ, phải đủ căn cứ pháp lý thì mới xem xét được trách nhiệm.

Tuy nhiên ông cũng cho biết: Công an TP.HCM đã yêu cầu công an quận Tân Phú tiến hành kiểm điểm và sẽ tiếp tục làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể có liên quan.

"Về trách nhiệm cụ thể của cấp trên, Công an phường Phú Thọ Hòa như thế nào thì xin phép chưa trả lời được vì phải chờ kết quả điều tra. Sau khi có kết quả điều tra chúng tôi sẽ có thông tin chính thức", Thiếu tướng Lê Hồng Nam nói.

Về biện pháp để hạn chế tình trạng trên xảy ra, Giám đốc công an TP.HCM cho biết, việc này không chỉ riêng ý chí của công an TP mà đây là sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Công an về việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương, xây dựng quy trình, quy chế của cán bộ công an. "Việc này đặt ra đối với tất cả các cán bộ công an trong lực lượng công an chứ không chỉ riêng có công an TP.HCM", Thiếu tướng Lê Hồng Nam nhấn mạnh.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố, bắt tạm giam Thiếu tá Phạm Thanh Tuấn - Trưởng công an phường Phú Thọ Hòa, Trung tá Lê Văn Quý - Phó trưởng công an phường, Trung tá Lê Văn Hòa - Phó trưởng công an phường, Thượng úy Nguyễn Đăng Chiến, Đại úy Nguyễn Đức Hiền, Đại úy Võ Quang Kế và Thượng úy Phạm Ngọc Vy, Thượng uý Lê Đình Vũ

8 cán bộ công an bị bắt tạm giam để điều tra về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ". Các bị can được xác định đã nhận tiền để những người có dấu hiệu tàng trữ, buôn bán ma túy không bị xử lý hình sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.