Doanh nghiệp

Giám đốc công ty Than Cao Sơn bị cách chức

13/10/2016, 11:41
image

Do để xảy ra nhiều vụ tai nạn lao động tại khai trường than, Giám đốc Công ty Than Cao Sơn bị cách chức.

images778975_IMG_1141_copy

Khai trường của Công ty CP than Cao Sơn

Ông Đặng Văn Tùng, Giám đốc Công ty Cổ phần Than Cao Sơn (TP. Cẩm Phả, Quảng Ninh) đã bị Tập đoàn Công nghiệp Than, Khoáng sản Việt Nam cách chức vì để xảy ra 2 vụ tai nạn trong thời gian ngắn.

Quyết định này được lãnh đạo Tập đoàn đưa ra trong cuộc họp kiểm điểm liên quan đến các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng vừa xảy ra tại một số đơn vị sản xuất than. Ông Tùng bị mất chức giám đốc vì đã để xảy ra 2 vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại công ty chỉ trong vòng 5 tháng qua.

Ông Nguyễn Khánh Hoàn, Chánh văn phòng Công ty Cổ phần Than Cao Sơn cho biết, theo quy định của Tập đoàn, trong năm doanh nghiệp nào để xảy ra 2 vụ tai nạn lao động, có 2 người tử vong trở lên thì giám đốc sẽ phải từ chức. Quy định này nhằm thúc ép lãnh đạo công ty phải siết chặt kỷ luật, nâng cao trách nhiệm giám sát, quản lý, đảm bảo an toàn cho người lao động.

Được biết, từ tháng 5 đến nay, doanh nghiệp Cao Sơn đã xảy ra 2 vụ tai nạn làm 3 người chết. Vào chiều 8/10 vừa qua, lái xe của Công ty là Nguyễn Tiến Hùng (47 tuổi) trong lúc sửa chữa hệ thống điện của một chiếc xe tải hơn 40 tấn đã không kéo phanh tay, chèn bánh, khiến chiếc xe bị trôi, chèn lên người tử vong.

Trước đó, vào ngày 8/5, một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng cũng xảy ra tại đây làm 2 công nhân là ông Vũ Quang (43 tuổi), ông Nguyễn Chí Thanh (54 tuổi, cùng trú TP. Cẩm Phả) thiệt mạng trong lúc vận hành máy xúc tại khai trường Bắc Cao Sơn do bị đất đá từ bên trên sạt lở, vùi lấp. Sau khi xảy ra vụ việc này, phía Tập đoàn Công nghiệp Than, Khoáng sản Việt Nam đã có công văn quyết định tạm đình chỉ công tác nhiều lãnh đạo, cán bộ của phòng, ban thuộc Công ty Cổ phần Than Cao Sơn.

>>>Xem thêm video: Nổ xe taxi làm hai người bị chết ở Quảng Ninh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.