An ninh hình sự

Giám đốc Công ty XSKT Hậu Giang bị cảnh cáo

26/03/2014, 09:38

Ban Tuyên giáo và Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang đã tổ chức họp báo công bố kết quả xử lý các vấn đề sai phạm xảy ra tại Công ty TNHH MTV XSKT Hậu Giang (Công ty XSKT Hậu Giang).


Tại cuộc họp báo, ông Lê Văn Phượng  -  Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hậu Giang thông qua sơ bộ kết quả xem xét, xử lý sai phạm của ông  Cao Thanh Tùng - Đảng ủy viên Đảng ủy khối Doanh nghiệp, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty XSKT Hậu Giang. Theo ông Phượng, sai phạm của ông Cao Thanh Tùng được Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ theo Báo cáo số 149/BC-TTCP, ngày 22/1/2014 của Thanh tra Chính phủ và được Thủ tướng Chính phủ đồng ý tại Công văn số 864/VPCP-VI ngày 10/2/2014. Theo đó, UBND tỉnh Hậu Giang phải thực hiện các nội dung như: Chỉ đạo và chấn chỉnh việc quản lý đối với Công ty để khắc phục những tồn tại, hạn chế, vi phạm phát hiện qua thanh tra, kiểm tra lại để Công ty hoạt động theo đúng quy định của pháp luật; Chuyển cơ quan chức năng làm rõ việc mua đất tại TP Vị Thanh để xây dựng trụ sở Công ty và việc sử dụng 35.941.932.195 đồng tiền lãi (từ gửi và cho vay tiền mặt của công ty trong 3 năm 2010, 2011, 2012) có dấu hiệu không minh bạch; Nghiêm túc chỉ đạo và thực hiện kiểm điểm trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan được nêu qua thanh tra, kiểm tra lại và xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân vi phạm. 


Theo ông Phương, những sai phạm liên quan đến trách nhiệm của ông Cao Thanh Tùng đã được các tổ chức Đảng tiến hành kiểm điểm làm rõ, báo cáo đề nghị thi hành kỷ luật ông Tùng gửi về UBKT Tỉnh ủy và UBKT Tỉnh ủy ban hành Quyết định 147-QĐ/UBKTTU thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Cao Thanh Tùng và Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đã ban hành Quyết định số 336/QĐ-UBND thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo về chính quyền đối với ông Cao Thanh Tùng. Các quyết định kỷ luật đã được triển khai cho ông Tùng vào ngày 20/3. 

Nam Trung

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.