Showbiz

Giám đốc CSAGA giải thích lý do mời Phạm Anh Khoa đối thoại

13/05/2018, 12:08
image

Bà Nguyễn Vân Anh - Giám đốc CSAGA cho biết, bà muốn người trong cuộc cần phải thay đổi.

1_195912

Bà Nguyễn Vân Anh - Giám đốc CSAGA cho biết, bà muốn người trong cuộc cần phải thay đổi

Đoạn talkshow của Trung tâm CSAGA (Tổ chức Phi chính phủ, hoạt động trong lĩnh vực bình đẳng giới, bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái) với ca sĩ Phạm Anh Khoa về vấn đề quấy rối tình dục được tung ra ngày 12/5 đã gây ra nhiều tranh cãi gay gắt. Không ít người cho rằng, với chức năng của mình và với tư cách là trung tâm phát động phong trào #MeToo tại Việt Nam, CSAGA nên mời Phạm Lịch hoặc Nga My nói về vấn đề này mới phải. Thế nhưng, tổ chức này lại mời nam ca sĩ đang bị tố "gạ tình" suốt thời gian qua.

Chia sẻ trên Tuổi trẻ, theo bà Nguyễn Vân Anh, Giám đốc trung tâm CSAGA, bà muốn người trong cuộc cần phải thay đổi. Phạm Anh Khoa đang là người bị cáo buộc quấy rối tình dục rất trầm trọng. Ban đầu, khi bà nói chuyện với nam ca sĩ này, anh đã phủ nhận và nói: "Em chẳng làm gì, nên chẳng việc gì em phải xin lỗi cả".

Sau nhiều lần thuyết phục, Phạm Anh Khoa đã đồng ý tham gia chương trình. Trong quá trình trò chuyện, bà Vân Anh nhận thấy rocker này là người bản năng và sống theo cảm xúc. "Tôi nói với bạn ấy: "Chị nghĩ đó là việc em phải làm thôi, em cần xin lỗi vì những người em làm tổn thương và em phải xin lỗi từ tận trong con người em chứ không phải chỉ xin lỗi mồm", bà Vân Anh chia sẻ.

Đồng thời, Giám đốc của CSAGA cũng cho biết thêm, nếu Phạm Anh Khoa sai ở chỗ nào thì pháp luật sẽ phải xử lý chứ không phải CSAGA. Với hành động nhận lỗi của Phạm Anh Khoa, bà Vân Anh nhìn nhận, "bất cứ bước nhận lỗi nào thì cũng nên ghi nhận vì đó là sự phục thiện. Ai phục thiện dù ít hay nhiều nên được khích lệ.

>>> Xem thêm video Phạm Anh Khoa lên tiếng sau loạt cáo buộc "gạ tình":

Đặc biệt, đối với việc Phạm Lịch, Nga My hay bất cứ người phụ nữ nào lên tiếng tố cáo hành vi quấy rối tình dục của người khác, theo bà Vân Anh đều đáng ủng hộ. Bởi lẽ, sự lên tiếng của bất cứ phụ nữ nào thấy mình không thoải mái và cảm thấy mình bị quấy rối tình dục đều là cần thiết. 

Với ca sĩ Phạm Anh Khoa, có lỗi ở đâu thì phải đối diện ở đó. Bà Vân Anh tâm sự trên Zing: "Trong quá trình thực hiện phong trào #MeToo ở Việt Nam, tôi nhận thấy có rất nhiều thông tin mà chúng ta phải rất cẩn thận kiểm chứng vì liên quan đến danh dự, hạnh phúc và rất nhiều thứ của một con người. Chúng ta không thể hồ đồ kết tội".

Trước đó, cộng đồng mạng đã có những quan điểm trái chiều xoay quanh hành động Phạm Anh Khoa xin lỗi Phạm Lịch, Nga My hay bất cứ những người phụ nữ nào vì những lời nói của anh mà bị tổn thương. Không ít người cho rằng, lời xin lỗi của nam ca sĩ Phạm Anh Khoa thiếu sự chân thành, thay vào đó là sự lấp liếm những hành vi của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.