Xã hội

Giám đốc đăng tin "bữa cơm thịt chuột" của HS miền núi bị phạt 7,5 triệu

06/10/2022, 18:08

Người đăng tin về "bữa cơm thịt chuột" của học sinh miền núi Quảng Nam vừa bị cơ quan chức năng xử phạt vì cung cấp thông tin sai sự thật.

Ngày 6/10, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP.Đà Nẵng cho biết, vừa xử phạt vi phạm hành chính ông H.N.S (trú tại quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) liên quan việc ông này đăng tải thông tin về "bữa cơm thịt chuột" của học sinh miền núi Quảng Nam.

img

Hình ảnh "bữa cơm thịt chuột" ông N.H.S đăng lên mạng xã hội

Theo đó, ông S bị phạt hành chính về hành vi lợi dụng mạng xã hội để cung cấp thông tin sai sự thật với mức phạt 7,5 triệu đồng.

Trước đó, ông H.N.S đăng tải bài viết “Xót xa trước hộp cơm của các em học sinh vùng cao Nam Giang” với thông tin hộp cơm chỉ có thịt chuột lên mạng xã hội,

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam xác định, hình ảnh trong bài viết được chụp vào thời điểm tháng 12/2019 tại chương trình "Ngày Tết quê em" của Trường mầm non Thạch Mỹ, hình ảnh trong bài viết được đăng tải là không trung thực về sự việc, bối cảnh diễn ra.

Hành vi của ông H.N.S được xác định là lợi dụng mạng xã hội để cung cấp thông tin sai sự thật, căn cứ Điểm a, Khoản 1, Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03 tháng 02 năm 2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Được biết, ông H. N. S. là Giám đốc một công ty có địa chỉ tại đường Trường Chinh (phường Hòa Phát, Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.