Pháp đình

Giám đốc đi tù vì chiếm đoạt 600 triệu của đối tác

16/03/2018, 11:56

Sau khi nhận 600 triệu, Khánh chuyển vào tài khoản của vợ cũ nhưng không thực hiện cam kết hợp đồng mua bán xe.

0008

Bị cáo Ngô Quốc Khánh.

TAND TP Hà Nội vừa tuyên mức án 7 năm tù đối với bị cáo Ngô Quốc Khánh (Giám đốc công ty CP ô tô chuyên dùng và dầu khí Thăng Long) vì tội Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản), quy định tại điều 140 của Bộ luât hình sự.

Theo cáo trạng của VKSND TP.Hà Nội, ông Đinh Xuân Quang (SN 1959, Giám đốc công ty CP kinh doanh dầu khí Quảng Bình) có đơn tố cáo về hành vi lừa đảo của bị cáo Khánh. Thông qua việc ký hợp đồng bán xe đầu kéo và sơ mi rơ mooc, bị cáo Khánh chiếm đoạt của ông Quang 600 triệu đồng.

Cơ quan điều tra xác định, giữa hai công ty có ký kết các hợp đồng mua bán, ông Quang đã chuyển số tiền 600 triệu vào tài khoản của Công ty CP ô tô chuyên dùng và dầu khí Thăng Long của bị cáo Khánh.

Sau khi nhận được số tiền này, Khánh chuyển tất cả vào một tài khoản công ty khác, do bà Nguyễn Thị Oanh (SN 1981, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội) làm giám đốc, bà Oanh là vợ cũ của bị cáo Khánh.

Đền hẹn giao hàng theo hợp đồng nhưng Khánh không làm theo cam kết, sau nhiều lần Khánh khất hẹn, ông Quang đành trình báo tới cơ quan chức năng.

Bị triệu tập, Khánh không đến làm việc, người nhà của Khánh cũng không biết người này ở đâu. Ngày 5/6/2017, cơ quan điều tra ra quyết định truy nã đối với Khánh. Tới ngày 14/4/2017, Khánh bị bắt.

Lời khai của Khánh tại cơ quan điều tra cho thấy thái độ thiếu thành khẩn, khi đối tượng này không thừa nhận bản thân trốn khỏi nơi cư trú và có hành vi gian dối, chiếm đoạt số tiền của ông Quang.

Tuy nhiên, qua quá trình điều tra và thông qua các hoạt động chuyển tiền đã được xác định cụ thể, cơ quan chức năng xác định Ngô Quốc Khánh đã phạm tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.