Chất lượng sống

Giám đốc điều hành Facebook: Phụ nữ dễ kiếm tỷ đô từ công nghệ

10/11/2017, 16:10

Bà Sheryl Sandberg, Giám đốc điều hành Facebook khẳng định phụ nữ dễ kiếm tiền tỷ nhờ áp dụng công nghệ.

DSCN1424

Giám đốc Điều hành Facebook và ông Malcolm Turnbull, Thủ tướng Úc đã có buổi trao đổi về sự tham gia của phụ nữ trong lĩnh vực công nghệ

Buổi trao đổi nằm trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh CEO Summit 2017 với chủ đề "Xây dựng Kết nối và Cộng đồng trong thời kỳ công nghệ chi phối thế giới".

Bằng một câu chuyện thực tế, Bà Sheryl chia sẻ một câu chuyện bà trải nghiệm trong thời gian tham gia Tuần lễ Cấp Cao APEC: Tôi mới ăn trưa với một phụ nữ VN (tên Linh) bắt đầu công việc từ năm 21 tuổi, khi 23 tuổi cô đã tạo ra những người hướng dẫn du lịch bằng xe máy. Khách hàng  Linh hướng đến những khách du lịch nữ. Đây là điều hết sức tuyệt vời. 

Theo Giám đốc điều hành Facebook, đối với ngành khoa học máy tính hay cả các ngành khoa học khác thì số lượng nam giới tham gia rất đông nên nhiều người định hình rằng các ngành này chỉ dành cho nam.

“Tuy nhiên, chính từ bên trong các gia đình, hãy khuyến khích con gái, cháu gái của chúng ta để chúng yêu thích các ngành nghề này. 89 tỷ USD là điều chúng ta có thể huy động và tận dụng nguồn lực lao động là phụ nữ từ những ngành nghề này”, bà Sheryl nhấn mạnh.

Ngoài ra, bà cho biết, trong xã hội phát triển hiện nay, mọi người đều cần kỹ năng số và họ cần phải tham gia vào bức tranh công nghệ toàn cầu. Kỹ năng là cần thiết để bắt kịp vai trò của công nghệ. Sự thay đổi về công nghệ đã mang lại thêm nhiều công việc mới.

“80% doanh nghiệp có thêm mối quan hệ ngoài địa phương và bán hàng cho đối tác bên ngoài. Khi chúng ta có thể hợp tác phát triển cộng đồng (như facebook đang thực hiện) thì chúng ta có thể cho các nhà máy, doanh nghiệp địa phương tiếp cận cách thức mở rộng và tạo thêm nhiều công việc mới”, bà Sheryl chỉ rõ.

Được biết, Giám đốc vận hành Sheryl Sandberg bước chân vào Facebook từ năm 2008. Bà được coi là người giúp Facebook tạo ra những khoản lợi nhuận khổng lồ khác chứ không chỉ là một trang mạng chia sẻ, kết nối người dùng.

DSCN1427

Quang cảnh hội nghị

Bà Sheryl Sandberg cũng đã xuất bản hai cuốn sách Dấn thân (Lean in) và Phương án B (Option B). Theo bảng xếp hạng mới nhất mà Forrbes vừa công bố, Sheryl Sandberg là người phụ nữ quyền lực thứ 4 thế giới chỉ sau Thủ tướng Đức Angela Merkel, Thủ tướng Anh Theresa May và bà Melinda Gates - vợ tỷ phú Bill Gate.

Trong khi đó, Ông Malcolm Turnbull – Đại diện lãnh đạo nền kinh tế Úc cho biết: Nước Úc đang tăng trưởng mạnh mẽ nhờ các hoạt động công nghệ. Việc áp dụng công nghệ vào các công việc hiện tại tạo đà cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa hướng đến việc toàn cầu hóa.

Chia sẻ thêm, Thủ tướng Úc cho biết, ý tưởng về việc các bà các mẹ ở Úc có thể bán hàng ở mọi nơi trên thế giới trước đây là không thể thì giờ đây lại trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Công nghệ không thiếu nhưng cái chính vẫn là yếu tố con người – sự sáng tạo và hiểu biết, nhận biết để có thể được trao quyền phát triển. Điều này sẽ tạo ra rất nhiều cơ hội cho doanh nghiệp và cũng chính cho sự tăng trưởng đầu tư và phát triển kinh tế về lâu dài.

“Gần đây chúng tôi mới thông qua một chính sách về tiến trình giảm năng lượng và phát thải (ủy ban về năng lượng của Úc có 80% thành viên là nữ). Nếu có nhiều quyền lực thể chế hơn để thu hút thêm nhiều sự tham gia của nữ giới hơn thì là điều chúng tôi cũng muốn hướng tới”, ông Malcolm Turnbull cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.