Thời sự Quốc tế

Giám đốc điều hành TikTok Kevin Mayer từ chức sau cảnh báo của ông Trump

27/08/2020, 16:24

Giám đốc điều hành (CEO) ứng dụng TikTok đã từ chức sau khi Trump đe dọa chặn ứng dụng của Trung Quốc.

img
Ông Kevin Mayer.

Theo bản tin của báo Financial Times, CEO TikTok ông Kevin Mayer, đã tuyên bố từ chức sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đe dọa chặn ứng dụng này hoạt động trong nước Mỹ.

"Kevin Meyer rời TikTok chỉ vài tháng sau khi trở thành Giám đốc điều hành," - Financial Times trích dẫn bức thư gửi nhân viên.

Ông Kevin Mayer là Giám đốc điều hành của công ty kể từ tháng 5 năm 2020.

Theo Kevin Mayer, tổng giám đốc hiện tại Vanessa Pappas sẽ trở thành người đứng đầu tạm thời của TikTok.

CEO TikTok Kevin Mayer đã quyết định rời bỏ chức vụ sau khi Tổng thống Mỹ Trump ra lệnh cấm TikTok ở Hoa Kỳ nếu chủ sở hữu của ứng dụng, ByteDance, không bán nó cho bất kỳ công ty Mỹ nào trước ngày 15/9.

Nhà Trắng trước đó cáo buộc TikTok có thể chuyển dữ liệu của người dân Mỹ sang các cơ quan nhà nước của Trung Quốc dù lãnh đạo của ByteDance đã phủ nhận điều này.

Đầu tháng 8, tập đoàn Microsoft thông báo họ đang tiếp tục đàm phán để mua lại mảng kinh doanh của TikTok ở Mỹ, Canada, Australia và New Zealand, với kế hoạch kết thúc vào ngày 15/9.

Sau đó, cũng có tin nói Twitter đã có các cuộc đàm phán sơ bộ với dịch vụ TikTok của Trung Quốc về khả năng sáp nhập với chi nhánh của ứng dụng tại Hoa Kỳ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.