An ninh hình sự

Giám đốc doanh nghiệp lừa gần 600 triệu đồng tiền "chạy việc"

20/05/2020, 17:11

Với danh nghĩa chủ của một doanh nghiệp, đối tượng đã lừa tiền của nhiều người chỉ với lời hứa sẽ lo cho công việc trong cơ quan nhà nước.

img
Số tiền Hiến chiếm đoạt của các bị hại lên đến 573 triệu đồng.

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với Dương Minh Hiến (sinh năm 1957, tại xã Lộc Ninh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, trước đây, Dương Minh Hiến mở doanh nghiệp xây dựng tổng hợp. Thế nhưng sau một thời gian làm ăn thua lỗ, bị phá sản và lâm vào cảnh nợ nần chồng chất. Do không có tiền trả nợ, nên trong thời gian từ năm 2013 đến năm 2015, mặc dù không có khả năng bố trí hay tuyển dụng người vào làm việc tại các cơ quan nhà nước, nhưng Hiến đã dụ dỗ nhiều người đưa tiền cho hắn để chạy việc.

Với những người nhờ Hiến xin việc, Hiến thu tiền từ 50 đến 173 triệu đồng, tùy theo vị trí công việc. Sau khi nhận tiền, Hiến không những không xin được việc làm cho mọi người như đã hứa mà còn chiếm đoạt luôn số tiền 573 triệu đồng của 5 người từng nhờ anh ta xin việc.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.