Xã hội

Giám đốc doanh nghiệp xin tự dỡ công trình trái phép ở Tràng An

27/03/2018, 21:20

Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Tràng An xin tự tháo dỡ công trình xâm phạm di sản Tràng An.

20180305_094953

Công trình bậc thang trên núi Cái Hạ, một công trình sai phép nằm trong vùng lõi Di sản Tràng An.

Ngày 27/3, trao đổi với Báo Giao thông, bà Nguyễn Thị Cúc, Phó chủ tịch UBND huyện Hoa Lư (Ninh Bình) cho biết: “Ông Nguyễn Văn Son, Giám đốc công ty CP Du lịch Tràng An vừa có gửi đơn đề nghị huyện cho tự nguyện tháo dỡ công trình trái phép trên núi Cái Hạ”.

Theo đó, sau một thời gian tuyên truyền, vận động, đến ngày 26/3 ông Son đã gửi đơn kiến nghị đến chính quyền địa phương xin tháo dỡ công trình sai phép này. Vị giám đốc này xin được cam kết sẽ tháo dỡ đảm bảo an toàn, không gây ảnh hưởng đến cảnh quan thiên nhiên của Di sản thế giới Tràng An.

“Dự kiến thời gian bắt đầu công tác tháo dỡ sẽ được thực hiện vào ngày 30/3, thời gian hoàn thành tháo dỡ vẫn chưa được đề cập. Đây là hành động rất tích cực của doanh nghiệp, đồng thời thể hiện tinh thần cầu thị, khách quan sau thời gian vận động”, bà Cúc cho biết thêm.

Trước đó, như Báo Giao Thông đã đưa tin, tháng 8/2017, dù chưa được các cấp có thẩm quyền cho phép nhưng ông Nguyễn Văn Son, Giám đốc Công ty CP Du lịch Tràng An (trụ sở thôn Tràng An, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, Ninh Bình) đã tự ý cho người khoan núi Cái Hạ, dựng cột bê tông và xây dựng công trình cầu thang nối vòng quanh lên đến đỉnh núi. Điều đáng nói, toàn bộ công trình này nằm trong vùng lõi của quần thể danh thắng Tràng An (Quần thể danh thắng đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới ngày 25/6/2014).

Việc xây dựng công trình không phép đã đành, thế nhưng, trong một thời gian dài các cơ quan chức năng vẫn không thể dừng hoạt động thi công này lại. Suốt 6 tháng trời, mặc cho sự vào cuộc ngăn cấm của các cấp có thẩm quyền, doanh nghiệp vẫn thi công rầm rộ cho đến khi hoàn thành.

Liên quan đến vụ việc,sáng 7/3, tại UBND huyện Hoa Lư, lãnh đạo tỉnh Ninh Bình đã tổ chức buổi lễ công bố quyết định thành lập đoàn thanh tra toàn diện đại công trình sai phạm nói trên.

Sau gần 1 tháng kể từ ngày thành lập đoàn thanh tra, ông Son đã có đơn xin tự nguyện tháo dỡ công trình sai phép trên núi Cái Hạ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.