Thế giới

Giám đốc FBI bị ông Donald Trump sa thải vì hành xử "thô bạo"?

11/05/2017, 10:52

Nhà Trắng cho biết một phần lý do ông Trump sa thải Giám đốc FBI là do ông này hành xử "thô bạo".

160707083809-donald-trump-james-comey-super-tease

Nhà Trắng cho biết một phần lý do ông Trump sa thải Giám đốc FBI là do ông này hành xử "thô bạo" khi điều hành Cục Điều tra Liên bang Mỹ.

Theo CNN, hôm qua 10/5, liên quan đến vụ việc Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ sa thải Giám đốc FBI James Comey, phía Nhà Trắng lên tiếng rằng cựu giám đốc FBI đã hành xử có phần "thô bạo" khi xử lý cuộc điều tra về bê bối email của Hillary Clinton. 

Cụ thể, Bộ trưởng và Thứ trưởng Tư pháp nước này đã gửi một bức thư cho ông Donald Trump phàn nàn về việc ông Comey đã bộc lộ "sự thô bạo nguyên thủy" của mình khi "luồn lách hệ thống Bộ Tư pháp".

Phó thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders tuyên bố đó là một trong những lý do khiến ông chủ Nhà Trắng buộc phải mời Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ rời khỏi vị trí làm việc của mình.

Thư của Thứ trưởng Tư pháp Rod Rosenstein cho rằng việc ông Comey xử lý cuộc điều tra về bà Clinton năm ngoái không chuyên nghiệp, vượt quá giới hạn công việc của ông. 

Hiện động thái sa thải Giám đốc FBI của ông Trump đến nay vẫn là tâm điểm chỉ trích và theo dõi của dư luận. Chính quyền Tổng thống Trump đối mặt hàng loạt chỉ trích từ các nghị sĩ đảng Dân chủ và một số Nghị sĩ của chính đảng Cộng hòa.

James Comey từng xin mở rộng cuộc điều tra liên quan đến Nga

Theo báo chí Mỹ, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang FBI, James Comey, từng xin mở rộng cuộc điều tra vụ Nga can thiệp bầu cử Mỹ 2016 trước khi Tổng thống Donald Trump sa thải hôm 9/5, Reuters dẫn nguồn tin từ Quốc hội cho biết ngày 10/5.

Trước chỉ trích từ các thành viên Quốc hội, chính quyền Trump khẳng định rằng vụ sa thải này không hề liên quan đến cuộc điều tra xác minh xem ban vận động tranh cử của ông Trump có thông đồng với Nga làm thay đổi kết quả bầu cử hay không.

Tổng thống Trump bênh vực quyết định sa thải đột ngột ông Comey viện dẫn lý do rằng ông không đáp ứng yêu cầu lãnh đạo hiệu quả FBI. Ông Comey đảm nhận chức Giám đốc cơ quan này từ năm 2013 dưới thời cựu Tổng thống Obama.

Vụ sa thải ông Comey càng khiến Tổng thống Trump vấp phải những tranh cãi. Phe Dân chủ tố cáo rằng vụ này nhằm mục đích gây phương hại đến cuộc điều tra của FBI và yêu cầu mở một cuộc điều tra độc lập. Một số đảng viên Cộng hòa cùng đảng với ông Trump cho rằng vụ này đáng quan ngại.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.