Thế giới

Giám đốc FBI bị yêu cầu từ chức vì bỏ lọt kẻ xả súng

17/02/2018, 10:47

Thống đốc bang Florida Rick Scott kêu gọi Giám đốc Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) từ chức.

Các học sinh trường cấp ba được sơ tán

Các học sinh trường cấp ba được sơ tán khỏi hiện trường vụ xả súng

Thống đốc bang Florida Rick Scott kêu gọi Giám đốc Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) từ chức sau khi cơ quan điều tra hàng đầu nước Mỹ thừa nhận họ đã lơ đễnh trước cảnh báo về nghi phạm vụ xả súng vào trường cấp 3 tại bang này, cướp đi sinh mạng của 17 người.

Vụ tấn công xảy ra hôm 14/2 khi nghi phạm Nikolas Cruz, 19 tuổi xả súng vào trường cấp ba Marjory Stoneman Douglas tại Parkland khiến 17 người thiệt mạng và 14 người khác bị thương. Sau sự việc, FBI thừa nhận, họ đã nhận được cảnh báo trước về tay súng này nhưng đã không thể ngăn chặn kịp thời.

Một người thân cận với Cruz đã liên hệ với FBI hôm 5/1 để trình báo những nghi ngại về thanh niên bất hảo này. “Người gọi điện đã cung cấp thông tin về việc sở hữu súng của Cruz, mong muốn giết người của hắn, những hành vi lệch lạc, nhiều bài viết bất thường trên mạng xã hội cũng như khả năng hắn muốn thực hiện một vụ xả súng trường học”. “Những thông tin này đáng lẽ phải được chuyển đến văn phòng FBI tại Miami nơi có nhiệm thực hiện điều tra xác thực thôngtin nhưng thực tế lại không" - FBI thừa nhận.

Ông Scott chỉ trích, việc FBI không thực hiện hành động phù hợp để ngăn chặn kẻ tấn công là không thể chấp nhận. Giám đốc Cục điều tra Liên bang cần phải từ chức. Nhiều Nghị sĩ đảng Cộng hoà như Nghị sĩ đại diện bang Florida Marco Rubia cũng lên tiếng cực lực chỉ trích cơ quan điều tra liên bang này.

img

Hé lộ hãng hàng không bí ẩn nhất nước Mỹ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.