Bóng đá

Giám đốc kỹ thuật VFF đặt mục tiêu cực khủng trong ngày nhậm chức

01/06/2023, 11:55

Tân Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ông Koshida Takeshi muốn giúp bóng đá Việt Nam dự sân chơi World Cup.

Sáng 1/6, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ công bố Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

img

Tân Giám đốc kỹ thuật VFF Koshida Takeshi

Người được VFF lựa chọn ngồi vào ghế Giám đốc kỹ thuật là ông Koshida Takeshi, thay ông Yusuke Adachi.

Ông Takeshi sinh năm 1960, từng là cựu cầu thủ và đã ra sân 19 trận cho tuyển Nhật Bản giai đoạn 1980 – 1985.

Tân giám đốc kỹ thuật của VFF có hơn 30 năm kinh nghiệm dẫn dắt các đội tuyển trẻ U22 và U18 quốc gia Nhật Bản. Ông có bằng Pro của AFC.

Trong phần lớn sự nghiệp, ông Takeshi chủ yếu làm công tác quản lý bóng đá thay vì huấn luyện.

Ông thường làm giảng viên các khóa học C, B, A của Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản.

Từ năm 2012 trở về trước, ông Takeshi chỉ huấn luyện các đội bóng đại học hoặc làm GĐKT các CLB hạng trung của xứ mặt trời mọc.

Phát biểu trong buổi lễ ký kết, Tổng thư ký VFF - Dương Nghiệp Khôi cho biết: “Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong quá trình phát triển bóng đá trẻ hay hệ thống đào tạo HLV trẻ cho các trung tâm đào tạo và CLB bóng đá.

VFF đã hợp tác, trao đổi với Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản và được giới thiệu chuyên gia có kinh nghiệm, có thể cùng bóng đá Việt Nam phát triển bền vững. Đó là ông Koshida Takeshi.

VFF tin ông Takeshi sẽ triển khai có hiệu quả kế hoạch trên cương vị mới, cùng VFF đào tạo, phát triển bóng đá trẻ cũng như hệ thống HLV hiện nay”.

Trong khi đó, tân Giám đốc kỹ thuật VFF nhấn mạnh: “Tôi cảm thấy may mắn khi đảm nhiệm vị trí này. Việt Nam là quốc gia năng động, có nền bóng đá phát triển, đặc biệt là bóng đá trẻ.

Tôi hy vọng mình sẽ đóng góp một phần sức lực nhỏ bé, đào tạo thế hệ trẻ kế cận giúp bóng đá Việt Nam tham dự World Cup 2026 hoặc 2030”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.