Pháp đình

Giám đốc người Hàn Quốc tông chết người tại Nha Trang rồi bỏ chạy

07/05/2020, 20:24

Ông Jin chưa được cấp giấy phép lái xe quốc tế, nhưng điều khiển xe ô tô khi trong cơ thể có nồng độ cồn 0,580ml/1 khí thở.

img
Bị cáo Kim Sung Jin tại phiên tòa

Ngày 7/5 TAND tỉnh Khánh Hòa đã mở phiên xét xử bị cáo Kim Sung Jin (SN 1995, quốc tịch Hàn Quốc) về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Theo cáo trạng, tối ngày 21/8/2018, Kim Sung Jin đi ăn uống cùng 2 người bạn tại TP. Nha Trang (Khánh Hòa). Rạng sáng hôm sau, người này điều khiển xe ô tô BKS 50LD-111.34 rời khách sạn, lưu thông trên đường Trần Phú, khi đến trước khu vực địa chỉ số 86 Trần Phú thì xảy ra va chạm với xe mô tô do bà Lê Thị Liên điều khiển đi cùng chiều phía trước. Sau va chạm, xe ô tô tiếp tục lao qua dải phân cách cứng giữa 2 làn đường ngược chiều và dừng lại tại làn đường ngược chiều.

Sau khi xuống xe, Kim Sung Jin nói chuyện với anh Vũ Hoàng Giang, là người dân đi đường. Biết có người bị nạn, nhưng Jin vẫn lái ô tô rời khỏi hiện trường. Jin bị người dân truy đuổi, giữ lại và trình báo cơ quan công an.

Vụ tai nạn khiến bà Liên tử vong tại chỗ.

Cũng theo cáo trạng, Jin chưa được cấp giấy phép lái xe quốc tế, nhưng điều khiển xe ô tô khi trong cơ thể có nồng độ cồn 0,580ml/1 khí thở, lưu thông trên đường bộ, va chạm với xe máy do bà Liên điều khiển đi cùng chiều phía trước, làm bà Liên chết tại chỗ, sau tai nạn Jin đã điều khiển xe ô tô bỏ trốn. Điều này đã vi phạm điểm 1 Điều 11 Thông tư 29/2015/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải; điểm 8,9, 11, 17 Điều 8 và điểm 4 Điều 14 Luật giao thông đường bộ.

TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt bị cáo Kim Sung Jin, giám đốc công ty xây dựng, 4 năm tù về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.