Điều tra

Giám đốc nổ súng ở Sài Gòn bị bắt vì tội gì?

08/12/2016, 16:50
image

Ông Bùi Đức Phương, giám đốc công ty bảo vệ an ninh Việt Nhật bị bắt khẩn cấp về tội làm giả giấy tờ.

bat-khan-cap-giam-doc-cong-ty-bao-ve-no-sung

Giám đốc công ty bảo vệ nổ súng dọa bắn phụ nữ đã bị bắt khẩn cấp.

Ngày 8/12, cơ quan CSĐT công an quận Tân Bình, TP.HCM đã ra quyết định bắt khẩn cấp nghi can Bùi Đức Phương (44 tuổi, ngụ huyện Củ Chi), để điều tra làm rõ hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Ông Phương là giám đốc công ty TNHH dịch vụ bảo vệ an ninh Việt Nhật (trụ sở ở đường Cống Lở, phường 15, quận Tân Bình).

Như đã thông tin những ngày vừa qua trên mạng xã hội xuất hiện clip giám đốc công ty bảo vệ nổ súng dọa phụ nữ gây xôn xao dư luận.

Vụ việc xảy ra vào chiều 5/12, bà Nguyễn Thị Thúy (45 tuổi, ngụ quận Tân Phú) chở theo con trai là Bùi Hữu Phúc (18 tuổi), đến công ty Việt Nhật để đòi tiền lương cho Phúc. Trước đó Phúc làm nhân viên cho công ty Việt Nhật được hơn 2 tháng rồi nghỉ việc, tuy nhiên Phúc chỉ được công ty trả 1 tháng tiền lương, số tiền còn lại công ty lần lữa không trả.

Khi bà Thúy chở con trai đến nơi, đã dẫn đến tranh cãi với giám đốc công ty là ông Phương. Trong lúc tranh cãi ông Phương rút từ túi quần ra một khẩu súng ngắn. Thấy ông Phương hùng hổ đòi bắn, bà Thúy tức giận thách thức ông Phương bắn vào đầu, thì ông này bóp cò nổ súng bắn một phát chỉ thiên ra ngoài đường. Trong clip còn thể hiện ông Phương dùng chân đạp vào người bà Thúy, trong khi đó bà Thúy liên tục đòi tiền lương.

Sau khi xảy ra sự việc, bà Thúy đã đến công an phường 15 trình báo, và khi công an đến hiện trường thì ông Phương đã bỏ đi. Ngay sau đó công an quận Tân Bình đã vào cuộc điều tra vụ việc, clip cũng phát tán tràn lan trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Đến sáng 6/12 thì ông Phương đã tự động đến công an phường 15, Tân Bình trình diện và giao nộp khẩu súng bắn đạn hơi cai hiệu RG88, và một giấy phép sử dụng công cụ hỗ trợ do Phòng PC64 công an TP.HCM cấp.

Mở rộng điều tra, công an Tân Bình đã khám xét xe ô tô của ông Phương, và phát hiện thêm một chứng minh công an nhân dân có dán hình Phương mặc quân phục cảnh sát, đơn vị công tác là phòng cảnh sát hình sự công an TP HCM, do Thiếu tướng Nguyễn Chí Thành ký ngày 5/11/2012. Ngoài ra, cơ quan điều tra còn phát hiện thêm một thẻ chứng nhận nhân viên an ninh do Phương tự ký tên trên thẻ.

Qua đấu tranh khai thác Phương khai nhận tự lấy mẫu trên mạng để làm giả giấy chứng minh công an nhân dân, và giấy chứng nhận nhân viên an ninh.

Hiện nay công an quận Tân Bình đang tiếp tục điều tra làm rõ mục đích làm giả hai giấy chứng nhận của Phương, và hành vi sử dụng súng có dấu hiệu vi phạm pháp luật của giám đốc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.