Pháp luật

Giám đốc quỹ tín dụng kể giây phút giật khẩu K54 từ kẻ cướp

21/11/2018, 05:45

Trong tích tắc, Giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân xã Thanh Thủy (Lệ Thủy, Quảng Bình) đã “cướp” khẩu K54 trên tay...

1

Đối tượng Cao Hoàng Long. (Ảnh Soha)

Tối 20/11, PV Báo Giao thông đã có cuộc trao đổi với ông Lê Văn Dương (56 tuổi) - Giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân xã Thanh Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Ông Dương là người đã khống chế đối tượng cầm súng K54 xông vào trụ sở Quỹ tín dụng nhân dân xã Thanh Thủy cướp tiền vào chiều 19/11/2018.

Ông Dương cho biết, sau sự việc, vợ và các con của ông vẫn chưa hết bàng hoàng và lo sợ. Riêng bản thân ông chỉ bị xây xước nhẹ, sức khỏe và tâm lý bình thường.

Nhớ lại giây phút “cướp” khẩu súng trên tay tên cướp, ông Dương kể, khoảng 15h50’ ngày 19/11, ông đang ngồi làm việc ở phòng riêng thì có 1 đối tượng bịt mặt, mặc trang phục màu đen, đội mũ bảo hiểm xông vào phòng và chĩa khẩu K54 vào người ông yêu cầu đưa tiền.

Sau một phút định thần, ông Dương bình tĩnh thực hiện theo yêu cầu của đối tượng: đi ra phòng giao dịch, đến bàn thủ quỹ để lấy tiền. Lúc này, ở phòng giao dịch có 5 - 6 cán bộ, nhân viên.

“Tên cướp chĩa súng vào người tôi và bắt tôi đi sang phòng giao dịch, đến bàn thủ quỹ để lấy tiền. Lúc tôi đi đến quầy giao dịch thì có một nhân viên nữ ngồi trong bàn giao dịch đứng dậy. Thấy vậy, tên cướp chĩa súng về nữ nhân viên này yêu cầu im lặng và ngồi xuống. Chớp thời cơ lúc mũi súng trên tay tên cướp cứ chĩa đi chĩa lại, tôi 1 tay chộp lấy khẩu súng, 1 tay chộp lấy tay tên cướp rồi vặn mạnh tay cho mũi súng quay vào người đối tượng. Đúng lúc này, các cán bộ và nhân viên trong phòng giao dịch xông vào giật lấy khẩu súng”, ông Dương nhớ lại.

sung

Khẩu súng Long dùng để xông vào Quỹ tín dụng nhân dân xã Thanh Thủy cướp tiền. (Ảnh Zing.vn)

Khi được hỏi lý do vì sao lại nghĩ tới việc giật khẩu súng trên tay tên cướp, ông Dương nói: Làm nghề tín dụng lâu năm tôi thường xuyên đọc những tin pháp luật về những vụ cướp ngân hàng. Trong khi đó, số tiền trong quỹ không nhiều nhưng là tài sản của người dân. Tôi là người đứng đầu, phải chịu trách nhiệm bảo vệ tài sản đó nên tôi quyết tâm giữ không để tên cướp mang đi.

"Quá trình "cướp" khẩu súng trên tay tên cướp, tôi cũng tính toán là bẻ tay hắn để mũi súng chĩa vào đối tượng. Đề phòng súng nổ thì đạn cũng sẽ vào đối tượng hoặc vào tường nhà chứ không làm ai bị thương", ông Dương nói.

Ông Dương cho biết thêm, ông chưa từng qua môi trường quân đội hay công an nhưng lúc nhỏ có học võ. Quá trình làm việc, ông thường xuyên thể dục, thể thao để nâng cao sức khỏe và trí lực.

Như Báo Giao thông đã đưa tin,  khoảng 15h50 phút ngày 19/11, Cao Hoàng Long (SN 1984, trú thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) cầm theo 1 khẩu súng K54 xông vào trụ sở Qũy tín dụng nhân dân xã Thanh Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình cướp tiền.

Trong lúc sơ hở, cán bộ ở Quỹ tín dụng Thanh Thủy đã quật ngã và khống chế đối tượng an toàn, không gây nổ súng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.