Showbiz

Giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton qua đời: Giới thời trang đau xót

29/11/2021, 12:17
image

Virgil Abloh qua đời sau hai năm chiến đấu với căn bệnh u mạch tim hiếm gặp, hưởng thọ 41 tuổi gây chấn động làng thời trang thế giới.

Ngày 28/11 (giờ địa phương), CNN đưa tin, Virgil Abloh, người sáng lập thương hiệu Off-White và Giám đốc sáng tạo dòng thời trang nam của Louis Vuitton đã qua đời. Anh hưởng dương 41 tuổi.

img

Virgil Abloh qua đời vào ngày 28/11 tại Chicago sau hai năm chiến đấu với căn bệnh u mạch tim hiếm gặp, hưởng thọ 41 tuổi

"Trong hơn hai năm, Virgil đã anh dũng chiến đấu với một dạng ung thư hiếm gặp: U mạch ở tim. Anh ấy đã chọn cách chịu đựng bệnh tật một mình kể từ khi được chẩn đoán vào năm 2019, trải qua nhiều đợt điều trị đầy thử thách nhưng vẫn điều hành một số tổ chức quan trọng bao gồm thời trang, nghệ thuật và văn hóa", một thông báo đăng trên tài khoản Instagram của Virgil Abloh viết.

Ngay sau khi thông tin này được đưa ra, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành LVMH - ông Bernard Arnault bày tỏ: "Tất cả chúng tôi đều sốc trước tin dữ này. Virgil không chỉ là một NTK đại tài, một người có tầm nhìn xa trông rộng mà còn là một con người có tâm hồn cao đẹp và trí tuệ tuyệt vời".

Nhà thiết kế túi xách người Cameroon là Wilglory Tanjong cho biết trên Instagram: "Sự tồn tại của Virgil Abloh đã thành công vang dội đến nỗi nó đã mở đường cho các nhà thiết kế da đen khác như tôi. Và vì điều đó, tôi mãi mãi biết ơn anh ấy".

img

được biết đến với việc xác định kỷ nguyên mới cho thời trang đường phố bằng cách sáng lập ra thương hiệu Off-White vào năm 2013

Virgil Abloh sinh năm 1980 tại Rockford, Illinois. Theo hồ sơ trên tạp chí Vogue năm 2018, mẹ anh Eunice Abloh, một thợ may, đã dạy anh những điều cơ bản về nghề này khi còn nhỏ.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Wisconsin-Madison, anh hoàn thành bằng thạc sĩ kiến ​​trúc tại Học viện Công nghệ Illinois. Abloh và Ye trở thành thực tập sinh tại Fendi ở Rome, và tham gia các vòng thi tại Tuần lễ thời trang Paris. Đến năm 2010, Abloh làm giám đốc sáng tạo cho Donda, công ty sáng tạo của Ye. Anh ấy cũng thiết kế bìa album cho "Yeezus" và "My Beautiful Dark Twisted Fantasy" của Ye.

Virgil Abloh nắm quyền Giám đốc thiết kế ngành hàng thời trang nam cho Louis Vuitton từ tháng 3/2018. Anh được đánh giá là một người có tầm nhìn xa, một tâm hồn cao đẹp và trí tuệ tuyệt vời.

Bên cạnh công việc ở Louis Vuitton, Abloh cũng là giám đốc điều hành của Off-White. Abloh đã thành lập nhãn hiệu thời trang đường phố sang trọng Off-White của Ý, trong đó LVMH đã nắm giữ 60% cổ phần vào đầu năm nay. Anh ấy cũng là cựu cộng tác viên với rapper và nhà thiết kế thời trang Ye, trước đây được gọi là Kanye West.

"Virgil không chỉ là một nhà thiết kế thiên tài, một người có tầm nhìn xa trông rộng, anh ấy còn là một người có tâm hồn cao đẹp và trí tuệ tuyệt vời", Bernard Arnault, ông chủ tỷ phú của Luis Vuitton bộc bạch.

Còn Ralph Toledano, chủ tịch của Fédération de la Haute Couture et de la Mode, mô tả Virgil là “một nhà thiết kế thời trang có tầm nhìn xa. Nhưng trên tất cả, anh ấy là một người đàn ông đặc biệt nhờ tính nhân văn, sự cởi mở với người khác, tấm lòng bao dung và sự sẵn sàng phá bỏ những rào cản”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.