Vận tải

Giám đốc Sở đi xe buýt, chỉ đạo làm nhanh đường ưu tiên

21/02/2017, 09:09
image

13h chiều 20/2, ông Bùi Xuân Cường đi bộ từ trụ sở ở đường Lý Tự Trọng ra đường Pasteur đón tuyến xe buýt...

16

Giám đốc Sở GTVT Bùi Xuân Cường trò chuyện với hành khách trên chuyến buýt số 4

Có gì không hài lòng xin phản ánh để chúng tôi xử lý

Tiếp viên, tài xế và hành khách không hề biết đây là Giám đốc Sở GTVT TP.HCM. Ông Cường mua vé và trả tiền 5.000 đồng cho hành trình này.

“Anh thấy đi tuyến xe buýt này thế nào, có tốt không?”, ông Cường hỏi một nam hành khách ngồi cạnh. “Tốt quá, tài xế tiếp viên phục vụ chu đáo. Xe buýt mà có cả wifi, sắp đến bến là có loa thông báo. Đi xe buýt thế này thì quá thích”, người khách đáp lời ông Cường.

Trên xe, ông Cường lấy điện thoại ra hướng dẫn một số người ngồi gần cài đặt phần mềm Busmap để tra cứu thông tin xe buýt và cách truy cập trang web Cổng thông tin giao thông của TP HCM. Ông Cường cho biết, các phần mềm này miễn phí và giúp người truy cập vào nắm được lộ trình cụ thể của các tuyến xe buýt, báo các điểm ùn tắc, kẹt xe…"Thấy không hài lòng việc gì về giao thông các anh chị cứ phản ánh lên đây để ngành giao thông tiếp thu và xử lý nhé", ông Cường dặn dò.

Trao đổi với Giám đốc Sở GTVT, tài xế Trần Văn Thắng cho biết, trước đây tuyến số 4 chỉ đông vào giờ cao điểm, nhưng từ sau Tết 2017 đến nay giờ nào cũng đông, có khi trên xe hơn 70 người. “Xe đông thì không ngại nhưng sợ nhất lúc tan tầm, khách vội mà xe buýt không đi nổi vì các phương tiện khác bao vây, không chịu nhường đường”, tài xế Thắng chia sẻ.

Xem thêm video:

Quay sang cán bộ Phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông cùng đi, ông Cường yêu cầu nghiên cứu sớm làm đường ưu tiên cho xe buýt. “Yêu cầu các anh nghiên cứu tất cả các tuyến đường trên địa bàn TP xem tuyến nào có thể làm đường ưu tiên cho xe buýt. Cuối tháng 2 gút phương án tổ chức báo cáo lãnh đạo Sở”, ông Cường chỉ đạo.

Lắp camera nhận diện tội phạm trên xe buýt

Khi đến bến xe An Sương, Giám đốc sở tiếp tục bắt tuyến xe buýt số 74 để đến bến xe Hóc Môn. Tại đây, nhiều tuyến xe buýt đậu san sát nhau nhưng không có bảng hướng dẫn. Ông Cường đã yêu cầu ông Nguyễn Lâm Hải, Phó giám đốc Trung tâm điều hành VTHKCC phải có bảng hướng dẫn chỗ đậu các tuyến xe buýt để người dân dễ nhận biết...

Trên tuyến buýt số 74, vừa ra khỏi Bến xe An Sương đã có nhiều người bán hàng rong nhảy lên xe buýt rao bán thức ăn nước uống. Tuyến xe buýt này cũng không có loa thông báo trạm dừng sắp tới. Ông Cường đề nghị ông Hải chấn chỉnh ngay, không cho bán hàng rong trên xe và sớm trang bị loa cho toàn bộ tuyến, bổ sung phần thông báo tiếng Anh cho du khách người nước ngoài nhận biết trạm dừng.

Sau khi đến Hóc Môn, lãnh đạo Sở GTVT đã làm việc với HTX vận tải 19/5 ở xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn. Ông Nguyễn Văn Triệu, Giám đốc HTX 19/5 cho biết HTX có trung tâm quản lý camera xe buýt, có nhân viên theo dõi và quản lý toàn thời gian hoạt động của 23 tuyến xe. Anh Lê Minh Lý, nhân viên HTX cho biết camera chủ yếu giám sát tài xế có nghe điện thoại khi lái xe, nhân viên có xé vé cho hành khách hay không. Nếu phát hiện vi phạm, nhân viên trung tâm sẽ lập tức gọi điện thoại cho tài xế, tiếp viên để chấn chỉnh. 

Giám đốc Sở GTVT biểu dương HXT 19/5 có mô hình quản lý tập trung với nhiều ưu điểm và đề nghị lãnh đạo HTX tăng cường tính năng khai thác của hệ thống camera trên xe buýt, như trang bị thêm phần mềm nhận diện tình huống. Trong các trường hợp có đối tượng móc túi, trộm cắp trên xe buýt thì camera sẽ nhận diện để báo về trung tâm để kịp thời xử lý. Kết thúc buổi làm việc với HTX 19/5, ông Cường tiếp tục bắt xe buýt để về nhà riêng ở quận 10.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.