Giáo dục

Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La "im lặng" khi bị tố nhờ nâng điểm 8 thí sinh?

25/05/2019, 09:40

Liên quan đến thông tin Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La trực tiếp nhờ nâng điểm cho thí sinh, PV nhiều lần liên lạc nhưng vị giám đốc này vẫn im lặng.

img
Ông Hoàng Tiến Đức, Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La được cho là nhờ vả cấp dưới nâng điểm 8 thí sinh theo lời khai của PGĐ Sở Trần Xuân Yến

Liên quan đến vụ án gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Sơn La, ngày 24/5, nguồn tin trên Báo Tuổi trẻ cho biết: "Trong vụ án gian lận thi cử, bị can Trần Xuân Yến đã nhận sửa giúp bài thi để nâng điểm cho 13 thí sinh. Đây là những trường hợp do cấp trên, do đồng nghiệp, người quen nhờ vả.

Cụ thể, ngày 28/6/2018 ông Hoàng Tiến Đức, giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La, gọi phó giám đốc Trần Xuân Yến đến phòng làm việc của ông Đức. Tại đây, ông Đức đưa cho ông Yến hai tờ giấy ghi thông tin cá nhân của 8 thí sinh nhờ nâng điểm".

Liên quan đến thông tin này, trong 2 ngày 24 và 25/5, PV Báo Giao thông nhiều lần gọi điện thoại liên hệ với ông Hoàng Tiến Đức nhưng vị giám đốc này không bắt máy. Tiếp tục nhắn tin đến số điện thoại của ông Đức với nội dung xác minh thực hư thông tin trên về phía ông Đức nhưng vẫn không nhận được hồi âm.

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, ngày 24/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La đã đề nghị truy tố 8 bị can về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, quy định tại Điều 356 Bộ luật hình sự.

Các bị can gồm: Trần Xuân Yến (cựu Phó giám đốc Sở GD&ĐT), Nguyễn Thị Hồng Nga (chuyên viên Phòng Khảo thí và quản lý chất lượng), Đặng Hữu Thủy (Hiệu phó trường THPT Tô Hiệu, TP Sơn La), Cầm Thị Bun Sọn (Phó phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT), Lò Văn Huynh (Trưởng phòng Khảo thí quản lý chất lượng); Nguyễn Thanh Nhàn (Phó trưởng Phòng Khảo thí và quản lý chất lượng); Đinh Hải Sơn (cựu Thiếu tá) và Đỗ Khắc Hưng (cựu Trung tá) từng công tác tại Phòng An ninh chính trị nội bộ - PA03 Công an tỉnh Sơn La.

8 bị can nói trên nằm trong giai đoạn 1 của vụ án gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Sơn La, trong đó các hành vi vi phạm chủ yếu là sửa điểm bài thi ngữ văn (tự luận) và thi trắc nghiệm và môn ngữ văn tự luận.

Theo đó, ông Trần Xuân Yến và 6 bị can từng công tác trong ngành giáo dục tỉnh Sơn La đã có hành vi sửa bài thi trắc nghiệm và nâng điểm bài thi tự luận cho nhiều thí sinh trong kỳ thi này. Còn 2 cựu công an được giao nhiệm vụ bảo vệ phòng chứa các bài thi nhưng đã thông đồng mở khóa phòng cho người khác sửa chữa điểm bài thi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.