Xã hội

Giám đốc Sở giải trình về tiệc mừng tân Phó Giám đốc

28/02/2016, 14:17

Giám đốc Sở NN&PTNT Nghệ An vừa có giải trình chi tiết về bữa tiệc mừng tân Phó giám đốc Sở hoành tráng.

a-1 TIEC PHO GIAM DOC
Tấm phông trên sân khấu gây ra dư luận trái chiều về bữa tiệc mừng tân Phó Giám đốc Sở

Sáng 28/2, ông Hồ Ngọc Sỹ - Giám đốc Sở Nông nghiệp Nghệ An cho biết ông đang làm giải trình, báo cáo vụ việc mở tiệc mừng tân Phó giám đốc Sở  theo yêu cầu của Bí thư Tỉnh ủy.

Theo ông Sỹ, chiều 25/2, sau buổi lễ nhận quyết định làm Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn nhiệm kỳ 2015-2020, ông Hoàng Nghĩa Hiếu đã có tổ chức một buổi tiệc để mời anh em bạn bè cùng các đồng nghiệp tại nhà khách Nghệ An. Buổi tiệc này là do ông Hiếu nhờ văn phòng Sở đứng ra đặt tại nhà khách Nghệ An, với số lượng 8 mâm cơm. Mọi chi phí đều do ông Hiếu chi trả.

“Do buổi công bố quyết định nhận chức kết thúc cũng đã khá muộn nên anh Hiếu có làm một buổi tiệc để mời anh em và người thân ở quê từ huyện Yên Thành vào. Ở buổi tiệc này, bản thân tôi cũng chỉ là khách mời mà thôi”, ông Sỹ phân trần.

Theo ông Sỹ, sau khi kết thúc công việc, ông cùng một số anh em trong Sở đi qua dự tiệc của ông Hiếu thì thấy có bảng maket treo ở trên sân khấu với nội dung “Đêm giao lưu chúc mừng đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, TUV (Tỉnh ủy viên - PV), Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nghệ An” nhưng do khách đã đến đông đủ cả nên không tiện cho tháo gỡ xuống nữa.

Đây là tấm biển do nhà hàng tự thêm vào chứ không có trong dự kiến ban đầu, anh Hiếu cũng không có đặt làm. “Do phần sân khấu của nhà khách rộng nên họ tự làm một bảng maket chúc mừng cho chủ nhân của buổi tiệc rồi treo lên cho có không khí. Ngay sau khi nhìn thấy tấm bảng này, chúng tôi cũng đã có ý kiến nhưng vì khách khứa đã nhập tiệc mà tháo gỡ lúc đó thì không hay lắm nên thôi”, ông Sỹ nói.  

Ông Nguyễn Văn Lập, Phó giám đốc Sở cũng thừa nhận việc để xảy ra vụ việc như trên một phần lỗi là do phía sở chưa quyết liệt khi cho tháo gỡ tấm phông gây nên hiểu nhầm. Qua sự việc này, Sở cũng sẽ kiên quyết giám sát khắt khe hơn mỗi khi có những sự kiện xảy ra.

Xác nhận sự việc, bà Bùi Thị Thục  Hiền, Giám đốc Nhà khách Nghệ An thừa nhận bức phông trên sân khấu là do nhân viên nhà khách tự thiết kế. “Cái sai của nhân viên nhà khách là tự in phông chữ hoành tráng, không đúng. Họ chỉ nghĩ, in tên lãnh đạo, chức vụ, cơ quan họ như vậy là để "nâng tầm nhà khách" lên, không ngờ lại rước họa vào thân”, bà Hiền nói về sự cố đáng tiếc.

Theo lời bà Hiền, chiều 25/2, phía quầy tiếp tân nhận được điện thoại từ cán bộ Sở NN&PTNT đến đặt cơm và giao lưu văn nghệ giúp người thân ông Hiếu. Tổng số 42 người ăn cơm với đơn giá 185 ngàn đồng/suất. Rượu người nhà ông Hiếu mang đến. Tổng hóa đơn bữa tiệc hết 7,8 triệu đồng (gồm cơm ăn và 16 chai nước khoáng). Hóa đơn nhà khách vẫn đang giữ và chờ người nhà ông Hiếu đến thanh toán.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.